รีวิว..ลิ้มลองเมนูใหม่ที่ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ

อยากจะทานเมนูอาหารจีนแบบต้นตำรับ และเต็มอิ่ม ขอแนะนำห้องอาหารจีนไดนาสตี้เลยค่ะ  ที่ชั้น 24 ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์  ที่ให้บริการอาหารจีนกวางตุ้งดั้งเดิม

ห้องอาหารใหม่แห่งนี้ตกแต่งอาหารหรูหรา สวยงาม ประหนึ่งราวกับอาหารจีนที่ดีที่สุด ค้นพบความอร่อยและรสชาติระดับตำนานอาหารจีนกวางตุ้งดั้งเดิมและเมนูสุดประณีตในยุคจักรพรรดิจากเชฟผู้เชี่ยวชาญเชฟก้องซุ่น แซ่เลี่ยง ที่เชี่ยวชาญในด้านการทำอาหารจีนกวางตุ้งเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการใช้ส่วนผสมที่มีความสดใหม่ และความพิถีพิถันในการปรุงอย่างมืออาชีพ

ห้องอาหารจีนไดนาสตี้มีขนาด 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้นที่ 24 ของโรงแรมพร้อมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานคร โดยมีพื้นที่รองรับลูกค้า ได้ถึง 200 ที่นั่ง ทั้งยังมีบริการห้องวีไอพีส่วนตัว 5 ห้อง สำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือเลี้ยงสังสรรค์เฉพาะกลุ่ม ภายในตกแต่งแบบเอเชียร่วมสมัย มีความแตกต่างของทั้งสองธาตุ ไฟและน้ำ : เส้นโค้ง, ตู้ปลาอควอเลี่ยม, ภาพโปร่งแสง

กับเมนู a la carte ถึง 102 เมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย อย่าง สลัดกุ้งไดนาสตี้, ไก่แช่เหล้าแมงกระพรุนยำ, ลิ้นเป็ดพะโล้, ซาซิมิกุ้งลอบสเตอร์ และ หมูหัน หรือจะเลือกเมนูจานเด็ดประจำห้องอาหารจีนไดนาสตี้อย่าง กุ้งมังกรผัดกระเทียม ผัดเต้าซี่ ผัดเสฉวน หรือ ผัดซอสเอ็กซ์โอ, ขาห่านอบหม้อดิน, หมูผัดซอสเอ็กซ์โอ, เนื้อปลาเก๋าแดงผัดเปรี้ยวหวาน, ข้าวผัดเศรษฐี, รังนกแปะก๊วยกะทิตุ๋นในมะพร้าวอ่อนและอีกมากมาย

และเมนูติ่มซำแบบ a la carte เมนูใหม่ล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 90 บาท+  ที่บอกเลยว่าอร่อยทุกเมนู  คือ เมนูฟองเต้าหู้ปูอลาสก้าทอด, ปอเปี๊ยะปลาทอด, ปอเปี๊ยะเป็ดทอด, กุ้งอัลมอนด์ทอดซอสมะนาว, ปลาหิมะนึ่งเต้าซี่, กุ้งนึ่งฟักทองญี่ปุ่น, กุ้งนึ่งซอสปักกิ่ง และแตงซูชินี่นึ่งไส้กุ้ง

และยังมีชื่อเมนูอาหารจานเดียวเมนูใหม่ ที่ต้องลอง อาทิ

ปูเนื้อผัดซอสสิงคโปร์ อร่อยแบบครบรส กับปูเนื้อแน่นๆ ตัวโตๆ นำมาผัดกับซอสเปรี้ยวเผ็ดหวาน อร่อยเข้ากัน

เป็ดมะม่วงราดซอสส้ม  กับเป็ดย่างชิ้นพอดีคำ ทานคู่กับมะม่วงสุกชิ้นเท่าๆ กัน ซอสส้มเปรี้ยวหวานกำลังดี อร่อยฟิน

ไก่มองโกเลีย  ที่ใช้ไก่3สาย มาหมักเครื่องเทศ อาทิ กระเทียม หอมแดง ขิง แล้วนำไปอบ อร่อยแบบหนังกรอบ เนื้อนุ่ม

กุ้งทอดครีมสลัดวาซาบิ  ที่นำกุ้งขาวกลางมาทอดกรอบ ทานกับสลัดผลไม้ และซอสวาซาบิเผ็ดเบาๆ ในแบบสูตรพิเศษของเชฟ

ปลาหิมะย่างอบน้ำผึ้ง   เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่ใช้เวลาในการทำ คือจำนำปลาหิมะนี้ไปอบก่อน แล้วนำมาหมักน้ำผึ้งข้ามคืนแล้วนำไปย่างอีกที ก็จะได้ปลาหิมะที่ทั้งหอมและอร่อยแบบเต็มๆ รสชาติ

กุ้งล็อปสเตอร์ผัดเนย  เป็นเมนูที่พลาดไม่ได้เลย นอกจากจะฟินไปกับล็อบสเตอร์เนื้อแน่นๆ ตัวโตๆ แล้ว เนยที่ใช้ผัดก็ละมุนที่สุดค่ะ

ห้องอาหารจีนไดนาสตี้ เปิดบริการทุกวัน ติ่มซำบุฟเฟ่ต์ ราคา 850++ บาท ต่อท่าน และ 1250++ บาท ต่อท่าน ตั้งแต่ 11.30 – 14.30 น. และ 18.00 น. – 22.30 น. สำหรับมื้อค่ำ แบบเมนู a la carte  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02-100-1234 ต่อห้องอาหารจีนไดนาสตี้

 

เรื่อง มาดามเจ๊แซ่บ

ภาพ พี่สีหมึก