สมุทรสาคร On The Show + คอนเสิร์ตศิษย์สุนทราภรณ์

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 ได้เวลาเปลี่ยนบรรยากาศชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคตามสไตล์ “เสาร์สารพัน” เช่นเคย

ขอเริ่มด้วยงานที่คอลัมน์นี้ตั้งใจจะให้กำลังใจเป็นพิเศษ แนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ที่ตั้งชื่อไว้ว่า “สมุทรสาคร On The Show” ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 ส.ค. ถึงวันศุกร์ที่ 24 ส.ค.นี้ ที่ลานกิจกรรมสแควร์ โซน C และบริเวณชั้น 3 โซน Atrium ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ…พบกับของดีจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งสินค้าสารพัดจากจังหวัด รวมทั้งนิทรรศการสถานที่น่าเที่ยวยกมาให้ดูชมเป็นตัวอย่าง…อย่าลืมแวะไปงาน “สมุทรสาคร ออน เดอะโชว์” กันก่อน ว่างๆ วันไหนค่อยหาโอกาสไปเที่ยว สมุทรสาคร ตัวจริง เสียงจริงกันอีกที

งานนี้ก็น่าแวะไปช็อปและชิม “รวมอาหารมุสลิมย่านเด็ด” รวม 80 ร้านค้าอาหารมุสลิมกว่า 100 เมนู จากร้านเด็ดๆ ทั่วกรุงมาไว้ที่เดียวกันให้เดินชิมและช็อปกลับบ้านได้อย่างสะดวกที่ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ วันเสาร์-อาทิตย์หน้า 25-26 สิงหาคม ขอเชิญท่านที่ชอบอาหารมุสลิมแวะไปลิ้มลองกันได้ตามอัธยาศัย

เที่ยวงานมหกรรมหนังสือกันบ้างดีกว่า “จัตุรัสจามจุรีบุ๊คแฟร์ ครั้งที่ 10 : มหัศจรรย์วันหนังสือ” จะเริ่มขึ้นระหว่าง 24 สิงหาคม-9 กันยายน ณ ห้องโถง ชั้น G อาคารจามจุรีสแควร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สถานีรถไฟใต้ดิน สามย่าน) พบกับกองทัพหนังสือดีและกิจกรรมเอาใจคนอ่านหนังสือ เช่น พบปะพูดคุยกับนักเขียนดัง/ติวเตอร์ดัง มาช่วยแนะแนวเรียนต่อ ฯลฯ ตลอด 17 วันของการจัดงานโดยเฉพาะวันเปิดงาน (24 ส.ค.) เวลา 13.00 น. จะมีพิธีมอบหนังสือในโครงการ “ทศวรรษที่ก้าวผ่านกับการอ่านไม่รู้จบ” เพื่อมอบหนังสือดีไปสู่กลุ่มผู้สูงอายุ ตลอดจนสถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนอีกหลายๆ แห่ง ฯลฯ

จากงานหนังสือแวะไปงานรถยนต์กันบ้าง ได้ฤกษ์เริ่มงานวันนี้ 18 ส.ค. และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์หน้า 26 ส.ค. งาน Big Motor Sale 2018 หรือ “มหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ 2561” จัดโดยนิตยสารในกลุ่มยานยนต์ ที่ศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา ว่ากันว่าเป็นมหกรรมเพื่อขายที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนเชียวล่ะ

ส่วนงานนี้คนรักมะหมาห้ามพลาด “สงครามสี่ขามหาสนุก” Pet Expo Championship 2018 เอาใจคนรักสุนัข มีทั้งการประกวดการแข่งขันและการประชันความสามารถของน้องหมาตลอดงาน ที่จะมีขึ้นระหว่าง 23-26 สิงหาคม ที่ บีซีซี ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

ประกาศครั้งสุดท้าย ก่อนดนตรีจะเริ่มบรรเลง…ขอเชิญแฟนเพลง “สุนทราภรณ์” ทุกรุ่นไปมีความสุขและร่วมฉลอง “49 ปี โรงเรียนสุนทราภรณ์ การดนตรี” ด้วยการพบกับวงดนตรีและนักร้องศิษย์โรงเรียนสุนทราภรณ์, หลากรุ่น ตั้งแต่ 13.30-17.30 น. วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม) ที่ โรงละครแห่งชาติ ถนนราชินี ลองโทรศัพท์ที่เบอร์ 08-1882-5585 กับ 08-1907-1986 ดูก่อน หรือไม่อย่างนั้นก็ไปซื้อตั๋วหน้างานพรุ่งนี้เลยครับ

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสือกึ่งสาระกึ่งความคิด และกึ่งรำพึงรำพัน ชุด “คัมภีร์ทองคำ” ในชื่อเรื่อง “นวัตกรรม 6.0 Platform เปลี่ยนอนาคต” ของ สมคิด ลวางกูร มีจำหน่ายตามร้านทั่วไป หรือสนใจสั่งซื้อพิเศษ ที่ 09-1454-9266

หนังสือผู้ใหญ่หายไปเยอะ แต่หนังสือเด็กยังคลอดออกมาสม่ำเสมอ ล่าสุด แปลนฟอร์คิดส์ ส่งชุดนิทานเพื่อนรักให้เด็กอ่านอีก 2 เล่ม มี “ฉันรักแม่” ของ “น้านกฮูก” และ “ผจญภัยกับหนังสือ” ของ เฮ็งก์ ลินส์เคนส์ แปลโดย “น้านกฮูก” เช่นกัน…

ของ นานมีบุ๊คส์ มีหนังสือในลักษณะคู่มือการเรียนออกมาปึกใหญ่ มีทั้งคู่มือวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ขอแนะนำกว้างๆ ให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ลองแวะไปตามร้านหนังสือ เปิดดูด้วยตนเอง…

2 เล่มนี้ ก็จาก นานมีบุ๊คส์ การ์ตูนพัฒนาความรู้สไตล์เกาหลี “ไม่ยาก ถ้าอยากค้นหาตัวเอง” และ “ไม่ยากถ้าอยากพูดความจริง”

ส่วนนิตยสารที่ยังคลอดสม่ำเสมอ และน่าอ่านมากสำหรับคนชอบการตลาด และความรู้ทั่วไปต้องยกให้ “Marketeer” เล่มล่ามีเรื่องของ 2 คู่แข่งสำคัญในธุรกิจขนของส่งของ “ไปรษณีย์ไทย” แชมป์เก่ากับผู้ท้าชิง “Kerry Express” อยากรู้ใครแพ้ใครชนะลองเปิดอ่านกันเองนะครับ.

“ซูม”