ความสุขไม่มีวันสิ้นสุด สำหรับแฟนกีฬาทั่วโลก

สัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตพาดหัวด้วยข้อความที่ถือว่าเป็นข้อเท็จจริงสำหรับพวกเราแฟนกีฬาไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวโลกกันเลยทีเดียว

นั่นก็คือความจริงที่ว่า สำหรับพวกเราแฟนกีฬาทั่วโลกแล้ว จะมีโอกาสได้เสพสุข หรือพบกับความสุขจากการติดตามการแข่งขันกีฬาแบบไม่มีวันสิ้นสุดตลอดทั้งปี

หรืออาจจะใช้คำว่าตลอดทั้งชีวิตเลยก็ได้ครับ เพราะไม่ว่าปีหน้า ปีโน้น หรือปีไหนๆ เราก็จะมีความสุขของเราในแบบเดียวกันนี้ไปโดยตลอด

ยกตัวอย่างปีนี้พอเราดูฟุตบอลลีกต่างๆ ของยุโรปจบปุ๊บ เราก็ดูบอลโลกต่อเลย

พอจบบอลโลกก็มีบอลอุ่นเครื่องโน่นนี่ให้ตามลุ้น รวมทั้งฟุตบอล อินเตอร์เนชันแนลคัพ เชื้อเชิญทีมดังไปอุ่นเครื่องกันโดยมีแต้มสะสม

พอจบศึก “อุ่นเครื่อง” ก็ได้เวลาฟุตบอลฤดูกาลใหม่พอดิบพอดี ซึ่งจะเริ่มแล้วในสัปดาห์นี้ ถึง 2 ลีกใหญ่ด้วยกัน ได้แก่ พรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ กับ ลีกเอิง ของฝรั่งเศส ซึ่งเริ่มเตะสัปดาห์แรกตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา

อังกฤษประเดิมด้วยคู่ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับจิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ ประมาณตี 2 ของคืนวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม

ป่านฉะนี้ผลคงออกมาเรียบร้อย

จากนั้นก็จะเตะในวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 6 คู่ และอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม อีก 3 คู่ รวมทั้งคู่ใหญ่ที่จะเตะเวลา 4 ทุ่ม ระหว่างปืนใหญ่ อาร์เซนอล กับเรือใบสีฟ้า “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ของลีกเอิง ฝรั่งเศสนั้น ประเดิมดึกวันศุกร์ ระหว่าง มาร์กเซย กับ ตูลูส ตามด้วยวันเสาร์ 2 คู่ แล้วไปเต็มเหยียดในวันอาทิตย์ถึง 8 คู่ รวมทั้งคู่ดึกระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ ก็อง

ส่วนลีกอื่นๆ จะทยอยตามมาครับ เริ่มจากสัปดาห์หน้า ลาลีกา สเปน จะมาก่อน ตั้งแต่ศุกร์ 17 ส.ค. ไปจนถึงจันทร์ 20 ส.ค. ตามด้วยกัลโชซีรีเอ ของอิตาลี เสาร์ 18 ส.ค. กับอาทิตย์ 19 ส.ค.

กลายเป็น 4 ลีกแล้วครับ สัปดาห์หน้า

จากนั้นก็จะครบ 5 ลีกใหญ่ยุโรปในสัปดาห์โน้น เมื่อ บุนเดสลีกา หรือลีกเยอรมันจะเปิดการแข่งขันตั้งแต่เสาร์ที่ 25 สิงหาคม

ซึ่งตามข่าวที่ออกมา คนไทยเราจะได้ดูครบทั้ง 5 ลีกเลยครับ โดยเฉพาะทรูวิชั่นส์ แถลงข่าวมาว่าจะถ่ายถึง 1,500 คู่ตลอดปีสำหรับศึกต่างๆ

ดูกันให้ตาบวมไปทั้ง 2 ข้างกันเลยซีน่า

ไม่เพียงแต่คนชอบฟุตบอลเท่านั้นที่จะมีความสุขไม่สิ้นสุด คนชอบ “อเมริกันเกม” ก็ถือว่าสุขไม่สิ้นสุดพอๆกัน

หลังจากจบศึก “คนชนคน” ชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แฟนๆ ก็สลับฉากมาดู “บาสเกตบอลเอ็นบีเอ” จนถึงเดือนมิถุนายนจึงจบการแข่งขัน

พักไปหน่อยเดียว พอถึงสิงหาคมเวลาเดียวกับแฟนๆ ฟุตบอลยุโรปเลยครับ แฟนๆ อเมริกันฟุตบอลก็มีโอกาสได้ลุ้นการแข่งขันอุ่นเครื่อง “ปรีซีซัน” ซึ่งเปิดฉากตั้งแต่ศุกร์ที่แล้ว

สัปดาห์นี้ก็จะชนกันอีกหลายคู่ สัปดาห์หน้า สัปดาห์โน้นอีกหลายคู่ให้แฟนๆ ติดตาม (อาจไม่มีการถ่ายทอดสด) พอแก้เหงาได้ตลอดสิงหาคม

รอวันที่ 6 กันยายน ซึ่งก็อีกแป๊บเดียวเองจะเป็นคู่เปิดสนามเปิดฤดูกาลใหม่ 2018-2019 ระหว่าง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ กับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ คู่สุดมันส์อีกคู่ของฤดูกาลนี้

“จ่าแฉ่ง” ถึงได้บอกว่า ความสุขของคนกีฬาไม่มีวันสิ้นสุด ที่ยกตัวอย่างนี้เฉพาะกีฬาใหญ่ๆ อย่าง “ฟุตบอล” กับ “อเมริกันฟุตบอล” เท่านั้น

ยังมีกอล์ฟ เทนนิส รถแข่ง ฟอร์มูล่า 1 แบดมินตัน ฯลฯ อีกแยะ แข่งทั้งปีไม่มีหยุดซีน่ะ

อ้อ! ระหว่าง 18 ส.ค.–2 ก.ย.นี้ ก็จะมีกีฬาเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซียกันอีกนะครับเนี่ย…

สุขแบบเอเชีย สุขแบบไทยๆ ละครับคราวนี้

อย่าลืมตามเชียร์ทัพนักกีฬาไทยกันด้วยล่ะ.

“จ่าแฉ่ง”