ได้เวลา “คนชนคน” เกม “ก่อนฤดู” เริ่มแล้ว

รอคอยมา 6 เดือนเต็มๆ หลังจากคู่ชิงซุปเปอร์โบว์ล 2018 หรือซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 52 จบลง โดยชัยชนะเป็นของ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่พลิกเอาชนะ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไปได้ 41-33 คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลไปครองเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2018

บัดนี้แฟนๆ “คนชนคน” จะมีโอกาสได้สุขสันต์หรรษากับเกมสุดมันส์ สไตล์มะริกันอีกแล้วครับ

เมื่อการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ หรือฤดูกาล 2018-2019 เพื่อนำไปสู่การชิงชัย “ซุปเปอร์โบว์ล 2019” จะเริ่มสัปดาห์แรกในต้นเดือนกันยายนนี้

และก่อนจะเปิดฉากแข่งขันกันจริงจัง แบบนับผลได้เสียแพ้ชนะ ก็จะมีการแข่งอุ่นเครื่อง ที่เรียกว่า “ปรีซีซัน” มาให้แฟนติดตามเป็นการเรียกน้ำย่อยซะก่อนเช่นเคย

เริ่มมาตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม หรือเช้าวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาหมาดๆ นี่เอง

ประเดิมด้วยคู่เปิดสนาม “ก่อนฤดูกาล” ระหว่าง “เจ้าหมีมหาภัย” ชิคาโก แบร์ส กับ “อีกามหาภัย” บัลติมอร์ เรฟเวนส์

ป่านฉะนี้ผลการแข่งขันคงจะออกมาเรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันทุกประการแล้ว เผอิญว่า “จ่าแฉ่ง” มีความจำเป็นต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้า ไม่สามารถจะรอผลได้ คงต้องขอความกรุณาท่านผู้อ่านโปรดติดตามข่าวด้วยก็แล้วกัน

ต่อจากนั้นก็จะรอไปอีก 1 สัปดาห์ จึงจะเข้าสู่การแข่งขันก่อนฤดูกาลอย่างเต็มยศ คือแข่งกันวันละหลายๆ คู่

เริ่มจากเช้าวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม เวลาบ้านเรา จะมีการชนอุ่นเครื่องถึง 11 คู่

รุ่งขึ้นเช้าวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคมบ้านเราจะมีอีก 2 คู่ ตามมาด้วยเช้าวันที่ 12 สิงหาคมบ้านเราอีก 2 คู่

เสร็จแล้วในสัปดาห์ต่อๆ ไปก็จะมีการแข่งในพฤหัสฯ-ศุกร์-เสาร์ เช่นกัน วันละหลายๆ คู่ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม ตามเวลา 6 โมงเช้าถึง 9 โมงเช้าบ้านเรา จะแข่งรวดเดียว 16 คู่ แบบม้วนเดียวจบปิดท้ายการอุ่นเครื่อง

จากนั้นแต่ละทีมก็จะกลับไปประเมินผลปรับโน่น ปรุงนี่ตามธรรมเนียม

แล้วก็เริ่มแข่งขันสัปดาห์แรกของฤดูกาลใหม่ 2018-2019 โดยคู่ประเดิมสนามวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน ซึ่งจะตรงกับเช้าวันศุกร์ที่ 7 ก.ย. เวลาประมาณ 07.20 น. ของบ้านเรา ระหว่าง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ กับ “แชมป์เก่า” ฟิลา-เดลเฟีย อีเกิลส์ เพียงคู่เดียวก่อน

จนกระทั่งในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน เริ่มจากคืนวันอาทิตย์ในบ้านเราไปจนถึงเช้าวันจันทร์จึงจะมีแข่งเต็มเหยียด รอบเที่ยงคืนบ้าง รอบตี 3 บ้าง ไปจนถึงรอบเช้าวันจันทร์ ดังเช่นทุกปี

รวมทั้งในคืนวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.บ้านเขาหรือเช้าวันอังคารที่ 11 ก.ย.บ้านเรา ก็จะมีคู่คืนวันจันทร์ “มันเดย์ ไนต์” ให้ดูอีก 2 คู่

“จ่าแฉ่ง” จะยังไม่ลงรายละเอียดมากนัก แค่หยิบยกโปรแกรมกว้างๆ มาฝากเท่านั้น

เพื่อให้แฟนๆ “คนชนคน” ทั้งหลายได้เตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อมสำหรับการติดตามดูในปีนี้ ซึ่งจะเป็นการกรุยทางไปสู่ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 53 หรือซุปเปอร์โบว์ล 2019 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2019 ที่แอตแลนตา

ในช่วงอุ่นเครื่อง “ปรีซีซัน” ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ จะตามมั่ง ไม่ตามมั่ง ก็แล้วไปเถอะครับ เพราะ “จ่าแฉ่ง” ก็ไม่แน่ใจว่า “ทรูวิชั่นส์” จะถ่ายทอดให้หรือเปล่า

แต่ช่วงเปิดฤดูกาลของจริงต้นกันยายนเป็นต้นไป ห้ามพลาดเป็นอันขาด และก็ฝากถึง “ทรูวิชั่นส์” ด้วยเช่นกัน…ปีนี้คงจะมีการถ่ายทอดสดให้ดูสัปดาห์ละหลายๆ คู่เช่นปีที่ผ่านๆ มานะครับ.

“จ่าแฉ่ง”