ความสุขในสัปดาห์มหามงคล “น้องเม” คืนสู่หมายเลข 1 โลก

หลังจากได้ทำบุญในวันพระใหญ่ “อาสาฬหบูชา” กันแล้ว วันรุ่งขึ้น คนไทยก็ทำบุญ “เข้าพรรษา” และรวมใจเป็นหนึ่งทั่วประเทศเปล่งถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ด้วยความปลื้มปีติเป็นล้นพ้น

ต่อมาในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม คนไทยกลุ่มใหญ่ ซึ่งในยุคนี้ ต้องบอกว่ามีจำนวนมากพอสมควรต่างก็ไปนั่งลุ้นอยู่หน้าจอทีวี เพื่อติดตามการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงรายการสำคัญรายการหนึ่ง

cr: https://www.instagram.com/mayariya/

มีชื่อเต็มๆว่า “Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open” หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า “Ladies Scottish Open” การชิงแชมป์กอล์ฟอาชีพหญิงของสกอตแลนด์

เหตุเพราะ “น้องเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 3 ของโลกของเรา ซึ่งเข้าแข่งขันในรายการนี้ด้วย ตีจบ 3 วันแรกได้เป็นที่ 1ร่วมกับ เอมี่ หยาง นักกอล์ฟดังอีกรายของเกาหลี

โอกาสจะได้ครองแชมป์รายการนี้สูงมาก และถ้าหากเธอคว้าแชมป์มาได้ ไม่เพียงแต่จะได้เงินรางวัลสูงถึงกว่า 7 ล้านบาทเท่านั้น ยังจะมีโอกาสกลับมาครองตำแหน่งหมายเลข 1 ของโลกอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากที่ “น้องเม” เคยทำได้เมื่อเดือนมิถุนายนปีกลาย แต่ก็อยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น หลังจากนั้นเธอก็แพ้อุตลุด ไม่ผ่านการตัดตัวในการแข่งขันหลายครั้ง ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 5 อันดับ 6 อยู่นาน

จนต้องไปปรับปรุงทั้งฝีมือวงสวิงและความแข็งแกร่งจิตใจ ตลอดจนสมาธิอยู่พักใหญ่ๆ ในที่สุดก็ค่อยๆกลับมาดีขึ้น ในต้นปีนี้กลับมาคว้าแชมป์ได้ 2 ครั้ง รวมทั้งแชมป์ “เมเจอร์” ยูเอสโอเพ่นหญิงของสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมิถุนายนและกลับมาครองอันดับ 3 โลกล่าสุด

ปรากฏว่าไม่ผิดหวังเลยครับสำหรับกองเชียร์ชาวไทย แม้จะมีเหตุการณ์ที่ต้องลุ้นระทึกจนเกือบจะเป็นดราม่าอยู่บ้างในหลุมสุดท้าย

เอรียา จุฑานุกาล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากในคืนวันอาทิตย์ ทำได้ถึง 5 เบอร์ดี้ เสียเพียง 1 โบกี้ แต้มสะสมอยู่ที่ -13 นำ มิน จีลี สาวน้อยออสเตรเลีย เชื้อสายเกาหลี ซึ่งเล่นได้ดีมากเช่นกัน แซง เอมี่ หยาง มาเป็นที่ 2 อยู่เพียง 1 สโตรก

แต่ต้องมาลุ้นระทึกในหลุม 18 ซึ่งเป็นหลุมสุดท้ายที่เอรียาทีออฟไม่ดีนัก ต้องแก้ปัญหาและโอกาสออกโบกี้สูงมาก ในขณะที่ มิน จีลี ทีออฟได้ดีกว่าตีช็อต 2 ขึ้นมาจ่อเบอร์ดี้ระยะแค่ 6 ฟุตเท่านั้นเอง

โอกาสที่จะพลิกผันทำให้ เอรียา เป็นฝ่ายแพ้มีสูงทีเดียว แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เพราะฝีมือและจิตใจอันแข็งแกร่ง ตลอดจนสมาธิที่แน่วแน่ของน้องเม เอรียา ที่สามารถแก้ปัญหาทำพาร์ได้

ในขณะที่ มิน จีลี เสียอีกกลับพลาดท่าเกิดความกดดันตัวเองพัตเบอร์ดี้ใกล้ๆ ไม่ลง จบแค่พาร์เช่นกัน

เอรียา จุฑานุกาล จึงชนะไป 1 สโตรก พร้อมกับเสียงชื่นชมของผู้บรรยายฝรั่งและการเขียนสรรเสริญเยินยอของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ LPGA ในวันรุ่งขึ้น

ระบุว่า “น้องเม” วันนี้ไม่ใช่น้องเมคนเดิมอีกแล้ว แต่เป็นน้องเม ที่ถึงพร้อมด้วย “ฝีมือ” อันยอดเยี่ยม และ “จิตใจ” อันแข็งแกร่ง ที่พิสูจน์ให้เห็นในค่ำคืนนี้ พร้อมกับฟันธงว่า เธอจะเป็น “มือ 1” ของกอล์ฟโลกฝ่ายหญิงไปอีกนานแน่นอน

เธอคว้ารางวัลในฐานะแชมป์รายการนี้ไป 2.25 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.5 ล้านบาท รวมตั้งแต่ต้นปี คว้าเงินรางวัลไปแล้ว 2 ล้าน 2 หมื่นกว่าเหรียญ หรือประมาณ 67.4 ล้านบาท และหากนับตั้งแต่เธอแข่งขันมา น้องเมโกยไปแล้ว 6.6 ล้านเหรียญ หรือ 220 ล้านบาท

ที่สำคัญนี่คือแชมป์รายการที่ 3 ของปีนี้ และแชมป์ที่ 10 ในชีวิตการเล่นของ “น้องเม”

เอรียาจะลงชิงชัยในรายการใหญ่เมเจอร์ที่ 3 ของปี “Women British Open” ในสัปดาห์หน้านี้ที่สนาม Lytham & St.Annes Golf Club อันโด่งดังที่เมือง Lancashire ในอังกฤษ

เมื่อปลายกรกฎาคมปี 2016 หรือ 2559 น้องเมคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์แรกในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพของเธอ

เธอจะคว้าได้อีกครั้งหรือไม่…ถ้าทำได้รับรองจะเป็นที่กล่าวขวัญ “สนั่นโลก” อีกครั้งอย่างแน่นอน…ฉะนั้น เรามารวมใจเป็นหนึ่งส่งไปเชียร์ “น้องเม” เอรียา จุฑานุกาล กันดีกว่าครับ

เพื่อให้สาวน้อยใจใหญ่ และฝีมือเล่นกอล์ฟยิ่งใหญ่ วัย 22 ปี ของเราคนนี้เป็นมือ 1 ของโลกไปอีกนานแสนนาน.

“ซูม”