รีวิวหนัง “Skyscraper” 8.5/10

“Skyscraper” หรือชื่อไทย “ระห่ำตึกเสียดฟ้า” ภาพยนตร์เรื่องของลีเจนดารี่ ที่มี ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะร็อค เข้าฉายแล้วนะคะ ทีมงานของเราไปดูมาแล้ว บอกว่าสนุกมากๆ

ดเวย์น จอห์นสัน รับบท วิลล์ ซอว์เยอร์ อดีตหัวหน้าทีมช่วยเหลือตัวประกันของเอฟบีไอ และยังเป็นทหารผ่านศึกประจำกองทัพสหรัฐฯ ผู้ซึ่งบัดนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินความปลอดภัยให้กับตึกระฟ้าทั้งหลาย ในระหว่างทำหน้าที่อยู่ในจีน เขาพบว่าอาคารที่สูงที่สุดและปลอดภัยที่สุดในโลก จู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้ และเขาถูกป้ายสีว่าเป็นผู้กระทำ

วิลล์ที่กลายเป็นผู้ร้ายที่หลบหนีความผิด ต้องหาผู้ร้ายตัวจริง เคลียร์ชื่อเสียงให้กับตัวเอง และต้องหาทางช่วยครอบครัวของเขาที่ติดอยู่ภายในตึกหลังนั้น…ในชั้นที่อยู่เหนือเปลวเพลิง

“Skyscraper เป็นเรื่องของ วิลล์ ซอว์เยอร์ อดีตหัวหน้าทีมช่วยตัวประกันที่เกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้เสียขาไป 1 ข้าง หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไปทำให้เขาต้องวางมือจาก FBI และมาเปิดบริษัทดูแลเรื่องความปลอดภัย จนมาได้รับงานประเมินความปลอดภัยให้กับตึกที่ไฮเทคและปลอดภัยที่สุดในโลกที่เกาะฮ่องกง แต่อยู่ๆ ตึกที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดในโลกก็เกิดเหตุไฟไหม้ ทำให้ครอบครัวของเขาติดอยู่ในตึก หนำซ้ำยังโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้วางเพลิง เขาจึงต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์และหาทางไปช่วยครอบครัวที่ติดอยู่ข้างในตึกให้ได้

หากใครชอบ Die Hard เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาด อัดแน่นมาด้วยความตื่นเต้นลุ้นกันตลอดเรื่อง เดินเรื่องได้กระชับ ไม่มียืดย้วย บางฉากอาจจะทำให้เราสงสัยในความสมจริง แต่ก็ปล่อยผ่านได้เพื่อความสนุก ใครเป็นแฟน เดอะร็อค ได้ชมความบู๊อย่างจุใจ ส่วนใครกลัวความสูง เหงื่อออกมือแน่นอน 8.5/10” – Natiie P.Natalie