รีวิวหนัง “Incredibles 2” สะท้อนปัญหาในบ้านได้สนุกสุดๆ 10/10

หลังจากที่ใครๆ ได้ดูหนังเรื่อง “Incredibles 2” แล้ว ต่างก็ตกหลุมรักเจ้าหนูแจ็คแจ็คกันเป็นแถว รวมทั้งให้คะแนนเต็มกันบนทวิตเตอร์ จนทำให้แอดมินต้องหาโอกาสไปดูบ้าง แล้วก็มาสมหวังเมื่อวันที่เลอโนโว (Lenovo) จัดงานเปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่แถมท้ายให้นักข่าวได้ดูหนังเรื่องนี้

“Incredibles 2” เล่าถึงเรื่องราวของบ๊อบและเฮเลน สองซูเปอร์ฮีโร่ที่ถูกกดดันให้พาครอบครัวมาใช้ชีวิตธรรมดา หลังจากที่รัฐบาลเตรียมออกกฎหมายให้เหล่าฮีโร่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืด เพราะความเสียหายจากภารกิจปกป้องโลกของพวกเขา

ต่อมามีมหาเศรษฐีติดต่อมายังเฮเลน เพื่อให้เธอไปทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์ผู้พิทักษ์โลกเพื่อที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่อันจะนำไปสู่การเชิญผู้นำประเทศทั่วโลกมาร่วมลงนามให้เหล่าฮีโร่ได้ออกมาปกป้องโลกอย่างถูกกฎหมาย

เหตุนี้เองทำให้เฮเลนต้องยอมให้คุณพ่อบ๊อบเป็นคนเลี้ยงดูลูกๆ คือ ไวโอเล็ต แดช และแจ็คแจ็ค ระหว่างที่เธอออกไปทำงาน ซึ่งตอนนี้แหละผู้ชมที่มีครอบครัวแล้วคงประทับใจกันเป็นแถว เพราะหนังบอกเล่าชีวิตของคนเป็นพ่อแม่ที่ต้องรับมือกับลูกสาววัยรุ่นที่กำลังจะนัดเดทหนุ่มๆ ลูกชายวัยเรียนที่เกรียนๆ หน่อย และต้องสอนการบ้านให้ รวมถึงต้องรับมือกับทารกที่ช่างมีพลังงานล้นเหลือได้เป็นอย่างดี เรียกว่าช่างเข้าอกเข้าใจคนเป็นพ่อแม่จริงๆ

ในขณะเดียวกันก็สะท้อนความไม่พอใจของพ่อที่ถือว่าตนเองเป็นผู้นำครอบครัว และต้องการจะออกไปทำงานนอกบ้านได้อีกเช่นกัน ส่วนเด็กๆ ก็อยากใกล้ชิดพ่อแม่ อยากให้พ่อแม่เป็นเพื่อนคู่คิด คอยสอนการบ้าน คอยเป็นที่ปรึกษา

เล่ามาถึงตรงนี้ไม่ใช่ว่าหนังจะเศร้าหรือดราม่านะคะ ตรงกันข้ามเลย หนังเล่าออกมาอย่างสนุก ตลกขบขัน ทำให้ผู้ชมหัวเราะกันเป็นระยะๆ และแน่นอนว่าความไร้และร้ายเดียงสาของแจ็คแจ็คคือสุดยอดความบันเทิงค่ะ

เรื่องราวหลังจากที่เฮเลนไปทำงานกับมหาเศรษฐี แอดมินคิดว่าคนดูหนังมาเยอะๆ อาจจะเดาเรื่องราวต่อจากนี้ไปได้แน่นอน แต่ก็มีเซอร์ไพรส์ให้ชวนติดตามค่ะ เรียกได้ว่า “Incredibles 2” เป็นความบันเทิงของครอบครัวที่สนุก ครบรสจริงๆ

“แอดมินYathinun”