ออโต ซาลอน 2018+ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 47

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน วันครบครึ่งปีพอดิบพอดี และพรุ่งนี้จะย่างเข้าสู่ครึ่งปีหลังของปี 2561 กันแล้วนะครับ จะไม่ให้บอกว่า …วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกได้ยังไงล่ะ

รายการ “เสาร์สารพัน” กลับมาประจำการเหมือนเดิม ขอเริ่มด้วยการชวนเที่ยวงานใหญ่ต้อนรับครึ่งปีหลัง “บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2018” มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดโดย บริษัทคอร์โน แอนด์แนชฯ ในเครือ สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) 4-8 กรกฎาคมนี้ ที่ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี

นับเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับงานมหกรรมรถแต่งที่ถอดแบบจาก “โตเกียว ออโต ซาลอน” มาจัดขึ้นในประเทศไทย และสำหรับปีนี้ นอกจากจะนำรถแต่งสุดหรูจากญี่ปุ่นมาโชว์แล้ว ยังมี “เอโดะ วันเดอร์แลนด์” ของญี่ปุ่นเช่นกันมาโชว์ด้วย และห้ามพลาดลีลาการ ล้างรถของสาวน้อยคนล้างรถสุดสวย ทั้งไทย ญี่ปุ่น ที่จะมาประชันความเปียกโชกตลอด 5 วัน วิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงาน ฝากเรียนเชิญคนรักรถแต่งและชอบดูสาวล้างรถไปร่วมงานกันอีกครั้ง

ส่วนงานนี้จัดเป็นครั้งที่ 47 แล้วก็จริง แต่ก็ยังยิ่งใหญ่และเรียกคนไปเที่ยวได้แน่นขนัดเสมอๆ “งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 47” ที่ ไบเทค บางนา ฮอลล์ EH 101-102 ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ 28 มิถุนายน และจะมีถึงวันพรุ่งนี้ 1 กรกฎาคม พบกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกสาขา ทุกประเภทจากทั่วประเทศกว่า 700 บูธ…ใครยังไม่ได้ไปอย่าลืมแวะไปด่วน งานยังเหลืออีก 2 วันเท่านั้นเอง

งานนี้ก็เหลืออีก 2 วัน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018”…ระดมอัญมณีและเครื่องประดับระดับท็อปของจันทบุรี นครแห่งอัญมณีมาโชว์เต็ม ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (ศาลากระต่าย) พร้อมการประกวดการเจียระไน ตลอดจนการออกแบบเครื่องประดับและการแสดงแฟชั่นโชว์ต่างๆ…งานจะมีถึงวันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ใครผ่านเมืองจันท์ อย่าลืมแวะไปชมด้วย

ยังอยู่ที่ต่างจังหวัด…คราวนี้ล่องใต้ไปนครศรีธรรมราชบ้าง “มหกรรมอาหารทะเลเมืองคอน” หรือ “Maung Khon Seafood Festival 2018” ระดมสุดยอดอาหารทะเลและอาหารใต้ของนครศรีธรรมราช กุ้งหอยปูปลาสารพัดมาให้ลองลิ้มชิมรสระหว่าง 29 มิ.ย.-5 ก.ค. ที่ลานโปรโมชัน เซ็นทรัล พลาซา นครศรีธรรมราช…ส่วนที่ภาคเหนือจะมีงาน “เชียงใหม่ บุ๊ก แฟร์ครั้งที่ 3” จัดโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ที่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต วันนี้ถึง 8 ก.ค.นี้

กลับมา กทม. ขอเชิญพบกับการประกวดปลาแฟนซีคาร์ปที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในเมืองไทย 14th TNPA ALL THAILAND KOI SHOW 2018 วันนี้ (30 มิ.ย.) ถึงพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) 2 วันเท่านั้น ที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ…เปิดให้ดูฟรีครับงานนี้

ด่วน! ชมรมแสงเทียนสู่การศึกษา ขอเชิญ ศิษย์เก่าเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ทุกรุ่น รวมถึงท่านที่มีจิตใจเป็นกุศลทุกท่าน ร่วมบริจาคโลหิต วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ณ ห้อง 101 ชั้น 1 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อมอบแก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต

โรงเรียนสอนภาษานานมี เปิดหลักสูตร “ภาษาจีนเพื่อธุรกิจ” สำหรับบุคคลผู้สนใจทั่วไป สอนโดยอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ…เปิดสมัครแล้วที่ชั้น 4 อาคารนานมี ถนนสาทรเหนือ สอบถามรายละเอียดที่ 0-2648-8000 หรือที่ www.nanmee.com

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วยพ็อกเกตบุ๊กที่ควรมีไว้ประดับตู้หนังสือที่บ้าน และหยิบมาให้ลูกหลานอ่านประกอบการเรียน “ขบวนการนกกางเขน” จากวรรณกรรมฝรั่งเศส พระราชนิพนธ์แปลของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพระนามปากกา “แว่นแก้ว” จาก นานมีบุ๊คส์

และอีก 2 เล่ม จากนานมีบุ๊คส์เช่นกัน “เรื่องของม่าเหมี่ยว” + “ม่าเหมี่ยวและเพื่อน” เขียนโดย สุมาลี ภาพประกอบ 4 สีสวยงามโดย “ล่องหน”…พ็อกเก็ตบุ๊กเล่มเก๋ “เจ้าพระยา” รวมบทกลอนอันเป็นที่รักของ ประยอม ซองทอง ออกวางตามร้านหนังสือแล้ว…ในขณะที่หนังสือรวมบทกลอน “คำพ่อสอน พรจากฟ้า” ของ นพ.พิเชฐ บัญญัติ ก็น่าจะวางตามร้านแล้วเช่นกัน…เจอที่ไหนซื้อที่นั่น ฝากคนรักกลอนไว้ด้วยจ้า.

“ซูม”