ชีวิตใหม่ฟ้าขาว!

จบไปอีก 2 กลุ่มเรียบร้อยโรงเรียนรัสเซียแล้วนะครับ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เมื่อค่ำคืนวันอังคาร26 มิถุนายน ต่อเนื่องไปจนถึงเช้าตรู่วันพุธที่ 27มิถุนายนที่ผ่านมา

มันส์หยดติ๋งอีกตามเคยโดยเฉพาะคู่เอกของกลุ่ม D ระหว่าง “อินทรีมรกต” ไนจีเรีย กับนักเตะ อาร์เจนตินา “ฟ้าขาว” ที่ต่างก็มีโอกาสจะได้เข้ารอบ2 ด้วยกันทั้งคู่

อาร์เจนตินามีเพียง 1 แต้มอยู่ในมือ แต่ก็พอเพียงที่จะตีตั๋วเข้ารอบ หากเอาชนะอินทรีมรกตได้ในคืนวันนี้

โดยภาวนาขออย่าให้ ไอซ์แลนด์ พลิกเอาชนะ ทีมตาหมากรุก โครเอเชีย ที่เก็บแต้มไว้แล้วถึง 6 แต้ม ลอยลำเข้ารอบ 2 เรียบร้อยเท่านั้นแหละ

ในขณะที่อินทรีมรกตถ้าสามารถเชือดฟ้าขาวได้สำเร็จจะกี่ประตูก็ช่างเถอะ จะได้ 6 แต้มเข้ารอบตามโครเอเชียทันที

หรือแม้แต่จะทำได้แค่เสมอฟ้าขาว…ทว่าอินทรีก็จะมี 4 แต้ม…ซึ่งหากไอซ์แลนด์ไม่ชนะทีมตาหมากรุก อินทรีจะเป็นฝ่ายผงาดฟ้าเข้ารอบได้เช่นกัน

ด้วยเดิมพันที่สูงลิ่วเช่นนี้ทำให้ทั้งคู่ต่างลงสนามอย่างเชื่อมั่นและทุ่มเทอย่างชนิดถวายชีวิต ส่งผลให้ความมันส์เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วินาทีแรก

ฟ้าขาวเป็นฝ่ายนำก่อนด้วยการลากลูกเข้าไปจ่อยิงเผาขนอย่างสุดสวยของ ลิโอเนล เมสซี ในนาทีที่ 14

จากนั้นขุนพลตัวเล็กแห่งทีมฟ้าขาวก็ยิงลูกโทษนอกกรอบ เห็นชัดว่าเข้าประตูแน่ๆ แต่โชคดีที่นายทวาร อินทรีมรกต ฟรานซิส อูโซโฮ เหินปัดออกไปได้

ฟ้าขาวยังคุมเกมบุกไว้ได้ตลอด ก่อนจะมาพลาดเสียลูกโทษที่จุดโทษ จากการทำฟาวล์ของฮาเวียร์ มาสเคราโน ในนาทีที่ 51 หลังเริ่มครึ่งหลังเพียง 6 นาที

วิกเตอร์ โมเสซ ซัดเปรี้ยงไม่เหลือหลอ ทำให้ ไนจีเรียตีเสมอได้ 1-1 ด้วยสถานการณ์เช่นนี้แปลว่าอาร์เจนตินา จะต้องตกรอบแรก หากการแข่งขันจบลงด้วยสกอร์นี้

แม้เวลาจะเหลือน้อยลง นักเตะฟ้าขาวก็ยังเดินหน้าบุกแหลกและเปลี่ยนกองหน้าลงมาเสริมคนแล้วคนเล่า รวมทั้ง “เดอะกุน” เซอร์ติโอ อเกวโร ก็ถูกส่งมาเช่นกัน

ความพยายามของฟ้าขาวมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 86 เมื่อ มาร์กอส โรโฮ ซัดเต็มข้อจากริมกรอบโทษเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสุดสวย

ช่วยฉุดนักเตะอาร์เจนไตน์ให้ลุกขึ้นมาจากหลุมด้วยชัยชนะ 2-1 ณ บัดนั้น นักเตะฟ้าขาวโผเข้ากอดกันอย่างดีใจสุดๆ ที่ทำได้สำเร็จ

โรโฮกลายเป็นวีรบุรุษเคียงคู่กับเมสซีที่เล่นได้อย่างพระเอกในวันนี้

เมสซีให้สัมภาษณ์อย่างปลื้มปริ่มในที่สุดว่า “ทีมเราไม่สมควรจะตกรอบแรก และผมก็ดีใจ ที่พวกเราผ่านรอบแรกได้สำเร็จ

เราคิดว่าเราจะเอาชนะได้ในวันนี้ แต่ก็นึกไม่ถึง ว่าจะเป็นชัยชนะที่ยากเย็นแสนเข็ญถึงขนาดนี้”

“แต่ก็เอาเถอะ” เมสซีย้ำในที่สุด “ฟุตบอลโลก ที่แท้จริงของอาร์เจนตินาเริ่มขึ้นแล้ว เราจะเดินหน้าต่อไปให้ดีที่สุด และลืมเรื่องที่ผ่านมา”

และจากผลของอีกคู่ในกลุ่มนี้ที่จบลงโดย โครเอเชีย เป็นฝ่ายชนะ ไอซ์แลนด์ 2-1 ทำให้ทีมตาหมากรุกคว้าคะแนนเต็มไป 9 คะแนน ได้เป็น ที่ 1 ของกลุ่ม

ในขณะที่ฟ้าขาวได้เข้ารอบในฐานะที่ 2 โดย ไนจีเรีย ซึ่งจบที่ 3 และไอซ์แลนด์ บ๊วยตกรอบไปทั้งคู่

ดังนั้น ด้วยเส้นทางที่กำหนดไว้แล้ว ฟ้าขาว ในฐานะที่ 2 ของกลุ่ม D จึงต้องไปเจอกับ ฝรั่งเศส ที่ 1 ของกลุ่ม C ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ เวลา 21.00 น.

ส่วนตาหมากรุก ที่ 1 กลุ่ม D ก็จะไปเจอกับ นักเตะโคนม เดนมาร์ก ที่ 2 กลุ่ม C ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม เวลาตี 1 ตรง

กลายเป็นคู่น็อกเอาต์ระดับ 5 ดาว อีก 2 คู่ ที่รออยู่ข้างหน้า

ฝรั่งเศสถูกด่าพึมทั่วโลกในวันนี้ เพราะเล่นแบบไร้ความรู้สึกจนเสมอกับ โคนม ไป 0-0อย่างจืดชืด เป็น 0-0 คู่แรกของบอลโลกครั้งนี้

แต่เมื่อไปเจอกับ อาร์เจนตินา “จ่าแฉ่ง”เชื่อว่า จะเป็นคนละ “สตอรี” เพราะฝรั่งเศสจะไม่มีวันเล่นเหยาะแหยะอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเข้ารอบ 8 ทีม เป็นรางวัลล่อใจ

“จ่าแฉ่ง” ขอแรงใจจากพวกเรามิตรรักแฟนบอล ให้ตามดูตามลุ้นคู่นี้ อย่าให้พลาดสายตาเป็นเด็ดขาด

เพราะเรตติ้งบอลโลกแพ้ละครโทรทัศน์มาหลายนัดแล้ว ให้มันรู้ไปซีน่ะว่า “คู่หยุดโลก” อย่าง “ตราไก่-ฟ้าขาว” ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 21.00 น. วันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. จะแพ้ละครอีกครา!

“จ่าแฉ่ง”