เต็ง 1 บราซิล!

ถึงแม้จะไม่ส่งเสริมสนับสนุนการพนันฟุตบอล เพราะเล็งเห็นว่าการเล่นพนันอะไรก็ตาม รวมทั้งพนันบอลด้วย ล้วนนำไปสู่ความหายนะ

credit : twitter CBF Futebol

แต่ “จ่าแฉ่ง” ก็มีความจำเป็นที่จะต้องหยิบยกอัตราต่อรองของบ่อนพนันดังๆ ทั้งในลอนดอน ประเทศอังกฤษ และที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ขึ้นมาดูอยู่เสมอๆ เวลามาทำหน้าที่วิพากษ์วิจารณ์บอลโลก

เพราะอัตราต่อรองที่เกิดจากคิดคำนวณโดยใช้ปัจจัยหลายๆ อย่างมาช่วยคิดของบรรดาเกจิของบ่อนพนันนี่แหละครับเป็นตัวบ่งบอกที่ดีมาก ว่าทีมไหนบ้างที่มีโอกาสจะได้ครองแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลโลกแต่ละครั้ง

ดังนั้น เพื่อให้การลุ้น “ฟุตบอลโลกรัสเซีย 2018” มีความสนุกและมีความมันมากยิ่งขึ้น “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตหยิบยกทีมเต็งในสายตาของร้านพนันถูกกฎหมายมาไล่เรียงสู่กันอ่านดังต่อไปนี้นะครับ

เพียงแต่ขออนุญาตไม่บอกอัตราต่อรองเท่านั้นละครับ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นคู่มือการเล่นพนันโดยไม่ตั้งใจ

ข้อมูลทั้งหมดตรวจสอบเมื่อสายๆ วันอังคารที่ 12 มิถุนายนนี่แหละครับ โดยเช็กทั้งของลาสเวกัส และลอนดอน ปรากฏผลว่า 5 บ่อนยักษ์ แม้จะออกอัตราต่อรองต่างกันบ้างในรายละเอียด แต่ “อันดับ” หรือตำแหน่งแห่งที่ตรงกันเป๊ะทุกสถาบัน เอ๊ย! ทุกบ่อนเลยทีเดียวเชียว

บราซิลขึ้นแซงเยอรมันมาเป็นเต็ง 1 เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ออกสตาร์ตช่วงแรกเมื่อเดือนก่อน ทีมอินทรีเหล็กเป็นเต็งหนึ่งนำบราซิลอยู่หน่อยๆ

แต่คงเป็นเพราะนักเตะเมืองกาแฟอุ่นเครื่อง ได้สวยกว่าเยอรมัน ทำให้เกจิทั้งหลายเปลี่ยนใจหันมาเทคะแนนให้บราซิล

ในขณะที่อันดับอื่นๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ทำให้อันดับการเต็งของทีมต่างๆ 10 ทีมแรกที่คาดว่าจะได้ครองแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ไล่เรียงกันไปดังต่อไปนี้

1.บราซิล 2.เยอรมัน 3.สเปน 4.ฝรั่งเศส 5.อาร์เจนตินา 6.เบลเยียม 7.อังกฤษ 8.โปรตุเกส 9.อุรุกวัย และ 10.โครเอเชีย

ตรงกับใจที่ท่านผู้อ่านคิดไว้ไหมครับ? อันดับการเต็งที่เซียนเมืองนอกเขามองไว้ข้างต้นนี้

“จ่าแฉ่ง” คิดว่าส่วนใหญ่ท่าจะตรงกับที่คนไทยเราคาดหมายไว้โดยเฉพาะ 5 ทีมแรก ล้วนเป็นทีมที่คนไทยเราชื่นชอบกันอยู่แล้ว

ยิ่งอันดับ 1 บราซิลด้วยละก็ต้องบอกเลยว่าเป็นทีมที่คนไทยชอบมากที่สุด ชอบมาตั้งแต่ ค.ศ.1970 ที่เราติดตามดูฟุตบอลโลกอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์และได้ดูนัดชิงระหว่างบราซิลกับอิตาลีด้วย ซึ่งผลจบลงด้วยบราซิลชนะ 4-1

ส่งผลให้ชื่อของทีมบราซิลครองใจคนไทยตั้งแต่นั้นมา จะเห็นได้จากการทายผลฟุตบอลโลกของไทยรัฐนี่แหละ ไปรษณียบัตรทายบราซิลจะกองโตกว่าเพื่อนอยู่เสมอๆ

แต่หลังจากปี 1970 หรือ พ.ศ.2513 แล้วบราซิล ก็ทำให้คนไทยสมใจอีกเพียง 2 ครั้งเท่านั้น เมื่อได้คว้าแชมป์บอลโลกที่สหรัฐฯ ปี 1994 หรือ พ.ศ.2537 ด้วยการต่อเวลาหลังเสมอ 0-0 แล้วยิงลูกโทษชนะอิตาลีไปอย่างหวุดหวิด 3-2

กับที่เกาหลี-ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพช่วงปี 2002 หรือ 2545 ด้วยการเอาชนะเยอรมันไป 2-0 ที่โยโกฮามาในนัดสุดท้าย

จากนั้นมามีการเตะฟุตบอลโลกอีก 3 ครั้ง รวมครั้งล่าสุดที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพด้วย บราซิลยังไม่ได้แชมป์อีกเลย แถมครั้งที่แล้วยังแพ้เยอรมันตกรอบเซมิไปถึง 1-7 ประตู

มาคราวนี้ได้รับการวางตัวให้เป็นเต็ง 1 อีกหน จะทำให้แฟนๆบราซิลทั้งโลกสมใจคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้งหรือไม่

หรือหากถ้าบราซิลไม่ได้ ทีมไหนจะวิ่งแซงมาเข้าป้ายแทน?

สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักฝากม้ามืดเอาไว้ 2 ตัว ว่ามีโอกาสสอดแทรกสูงมาก ถ้า 1 ใน 5 ทีมแรกซึ่งเป็นมหาอำนาจลูกหนังไม่ได้แชมป์ ขอให้ระวังเต็ง 6 เบลเยียม ซึ่งมีดารายุโรปมา
เล่นเพียบ กับเต็ง 8 โปรตุเกส ภายใต้การนำของ คริสเตียโน โรนัลโด

“จ่าแฉ่ง” แอบเห็นด้วยเต็มที่ โดยเฉพาะ เบลเยียม มีนักเตะขวัญใจเพียบเลย แวงซองต์ กอมปานี, มารูยาน เฟลไลนี, เควิน เดอ บรอยน์, เอเดน อาซาร์, โรเมลู ลูกากู ฯลฯ

ทำเป็นเล่นไปแชมป์ฟุตบอลโลกปีนี้อาจได้แก่ ประเทศอักษรย่อ B นี่แหละ ถ้าไม่ใช่ “บราซิล” เก๊าะ “เบลเยียม” ละครับน่าลุ้นจริงๆ.

“จ่าแฉ่ง”