มหกรรม “ภูฟ้าเดย์”+74 ปี เพลง “นกขมิ้น”

ได้เวลาเสาร์สารพันชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุคแบบสบายๆ กันอีกแล้วครับ…จะมีงานอะไร ที่ไหน? อย่างไร? เชิญติดตามกันได้เช่นเคย

ขอเริ่มด้วยข่าวสำหรับคนชอบช็อป…ศาสตราจารย์คุณหญิงสุชาดา กีระนันท์ ขอเชิญร่วมงานมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของร้านภูฟ้า ในงาน “ภูฟ้าเดย์ 2561” ระหว่าง 14-17 มิถุนายนนี้ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พบกับ ผลิตภัณฑ์จากร้านภูฟ้าหลากหลายชนิด นำรายได้เหนือรายจ่ายส่งไปช่วยเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร

มาที่คอนเสิร์ตเพลงย้อนยุคการกุศลกันเลยครับ…อาจารย์ ไพจิตร ศุภวารี แจ้งมา วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน เวลา 15.00-17.30 น. จะมีคอนเสิร์ต “74 ปี นกขมิ้น-บินไกลไม่สุดสิ้น” เพื่อรำลึกถึงเพลงอมตะ “นกขมิ้น” ที่ประพันธ์โดยครู พยงค์ มุกดา ศิลปินแห่งชาติ ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นำทีมโดย นคร ถนอมทรัพย์ (ศิลปินแห่งชาติ) ชัยชนะ บุญนะโชติ (ศิลปินแห่งชาติ) พร้อมด้วย วินัย พันธุรักษ์, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, น้ำตาล น้ำเพชร และ ฯลฯ งานนี้ไม่มีการจำหน่ายบัตร เข้าชมฟรีได้เลย แต่จะเปิดโต๊ะรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาตามอัธยาศัย

นี่ก็คอนเสิร์ตการกุศล เขียนเกริ่นไปแล้ว 2-3 ครั้ง ขอย้ำอีกครั้ง “The Lake of Love Charity Concert” หาทุนสมทบโครงการแก้มลิงหนองโนนต่าย สกลนคร ในพระราชดำริ ร.9 นำโดย เศรษฐา ศิระฉายา และอีกกว่า 17 นักร้อง จะขึ้นเวทีหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย วันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. (เสาร์หน้า) เวลา 18.30 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ยังไม่หมดครับ ยังไม่หมด ยังมีอีกหนึ่งคอนเสิร์ตจัดขึ้นเพื่อฉลอง “500 ปี ความสัมพันธ์ทางการค้าและมิตรภาพโปรตุเกส-ไทย” โดยสถานเอกอัครทูตโปรตุเกส ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สยามพิวรรธน์ และ ไอคอนสยาม วันอังคารที่ 12 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในชื่อคอนเสิร์ต “RODRIGO LEAO OS PORTUGUESES” นำโดย โรดิโก ลีโอ ศิลปินชื่อดังของโปรตุเกส ส่งอีเมลไปสำรองที่นั่งที่ ambassador@embassyofportugal.or.th ได้ตั้งแต่บัดนี้ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

วันนี้ (9 มิ.ย.) ตรงกับเสาร์ที่ 2 ของเดือน ได้เวลาห้าง เซ็นทรัล ทุกสาขา (ยกเว้นสีลมคอมเพล็กซ์) จะร่วมกันจัดงาน “เซ็นทรัลคิดส์เดย์” เพื่อเด็กๆ โดยเดือนนี้จะมาในธีม “จูราสสิกเวิลด์” ผจญภัยกับไดโนเสาร์ มีกิจกรรมสนุกๆ และของรางวัลให้เด็กๆลุ้นเพียบ

ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เอาใจผู้ใหญ่ที่ชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย…จัดงาน “THE MALL SHOPING CENTER TRAVEL @ ADVENTURE 2018” เที่ยวด้วยกัน มันให้สุด รวบรวมสินค้าและอุปกรณ์การท่องเที่ยวมาให้นักเที่ยวช็อประหว่าง 7-13 มิ.ย. ณ บริเวณแกรนด์ฮอลล์

ASEAN Sustainable Energy Week 2018 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านพลังงาน พร้อมสัมมนาทางวิชาการ จัดโดยกระทรวงพลังงาน และอีกหลายๆองค์กร พร้อมด้วยบริษัท ยูบีเอ็มเอเชีย (ประเทศไทย) ยังมีวันนี้ (9 มิ.ย.) อีก 1 วัน ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ใครยังไม่ได้ไป ยังมีโอกาสอีกวันครับ

สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดสัมมนา “เจาะลึกแนวโน้มความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ตลาดอาหารเครื่องดื่ม” วันพุธที่ 13 มิ.ย. เวลา 08.30-16.30 น. ที่โรงแรม สวีสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ต ถนนรัชดา กรุงเทพฯ ผู้สนใจสมัครเข้าฟังได้ฟรีที่ E-mail : Khosee@nfi.or.th

ข่าวหนังสือส่งท้าย พระราชนิพนธ์แปลใน สมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เรื่อง “ไป๋อิ๋นน่า…หมู่บ้านลับลี้ริมฝั่งนํ้า” จากบทประพันธ์ของ ฉือจื่อเจี้ยน จัดพิมพ์โดย นานมีบุ๊คส์ มีจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไป…

นี่ก็วางจำหน่ายแล้วทุกแผงหนังสือและเซเว่นอีเลฟเว่น เอกสารขนาด A4 พิมพ์ 4 สี สวยหรู แต่พอคลี่ออกมากลายเป็นโปสเตอร์แผ่นใหญ่ บรรจุโปรแกรมการแข่งขันและรายละเอียดของแต่ละทีมครบครัน “โปสเตอร์โปรแกรมฟุตบอลโลก 2018” ของ สยามสปอร์ต สนนราคาแผ่นละ 25 บาทถ้วน.

“ซูม”