รีวิวหนัง “Jurassic World: Fallen Kingdom” 9/10

“Jurassic World: Fallen Kingdom” หรือ Jurassic World 2 เข้าฉายวันนี้แล้วนะคะ แอดมินไปดูมาแล้ว ลุ้นระทึกมากค่ะ

“Jurassic World: Fallen Kingdom – จูราสสิค เวิลด์: อาณาจักรล่มสลาย” เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากที่ จูราสสิค เวิลด์ สวนสนุกและรีสอร์ทหรูถูกทำลายโดยไดโนเสาร์ที่หลุดออกมา และทำให้เกาะอิสลา นูบลาร์ ถูกมนุษย์ทิ้งร้าง เหลือเพียงไดโนเสาร์ที่ยังมีชีวิตอยู่อาศัยอยู่ในป่า

ตอนนี้ภูเขาไฟบนเกาะนั้นก็กำลังจะระเบิด แคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด) จึงไปตามตัว โอเว่น (คริส แพรตต์) เพื่อกลับไปช่วยชีวิตไดโนเสาร์บางส่วนที่อยู่บนเกาะนั้นออกมา โดยได้รับการสนับสนุนจากคฤหาสน์ล็อควู้ด ที่จะนำพาพวกมันไปอาศัยในบ้านหลังใหม่ ที่มีอิสระ และห่างไกลจากมนุษย์

ทว่าความโลภไม่เข้าใครออกใคร งานนี้จึงมีการทรยศหักหลัง และนำไปสู่ความลับที่ว่า มีการเพาะพันธุ์ไดโนเสาร์เพื่อเป็นอาวุธอยู่อย่างลับๆ ซึ่งโอเว่น แคลร์ และเพื่อนๆ ต้องช่วยกันยับยั้งมันให้ได้

ความสนุก ลุ้นระทึกของหนังเริ่มขึ้นกันตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียวค่ะ เมื่อหนังเผยให้เห็นภาพบนเกาะอิสลา นูบลาร์ ที่ถูกทิ้งร้าง แล้วมีกลุ่มคนเข้าไปทำภารกิจ แต่ถูกไดโนเสาร์ไล่ล่า จากนั้นก็มามันส์กันอีกช่วงในตอนที่พระเอกนางเอกไปที่เกาะเพื่อขนย้ายไดโนเสาร์ออกมา

คือระหว่างนั้นกลุ่มพระเอกต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากทั้งลาวาที่ปะทุ หนีกระสุนปืนจากฝ่ายตรงข้าม แล้วยังต้องวิ่งหนีฝูงไดโนเสาร์ที่วิ่งแตกฮือลงทะเลเพื่อหนีลาวาเช่นกัน

ตอนที่พวกเขาวิ่งหนีไดโนเสาร์นี่ แอดมินเสียวสันหลัง เสียวขา เสียวแขนและหัวมากค่ะ เพราะกลัวว่าจะถูกไดโนเสาร์งับ

แถมภาคนี้ยังมี “บลู” ไดโนเสาร์พันธุ์แรพเตอร์ เพื่อนซี้ของพระเอกกลับมาด้วยนะคะ ซึ่งก็แอบเสียวหลายรอบว่าเพื่อนเก่าจะจำกันได้ไหม กลัวว่าจะงับเข้าซะก่อนที่จะคุยกันรู้เรื่องค่ะ

หนังยังมีฉากดราม่าชวนเสียน้ำตาแทรกมาด้วยนะคะ แอดมินเองก็น้ำตาซึมตอนที่ไดโนเสาร์บางตัวถูกทิ้งไว้ที่เกาะเพราะช่วยออกมาได้ไม่หมด แล้วหนังยังพูดถึงไดโนเสาร์ว่าเป็นสัตว์สงวน สัตว์หายาก ที่ต้องทุ่มเถียงกันว่าควรกำจัดไปเพื่อความปลอดภัยของมนุษย์ หรือควรให้สิทธิ์พวกมันได้มีชีวิตต่อ?

อ่อ หนังมีเอ็นด์เครดิตด้วยนะคะ ใครยังไม่ปวดเบาอยากเข้าห้องน้ำก็นั่งรอชมกันต่อได้เลย

“แอดมินYathinun”