รีวิว..ชมสวนผลไม้และจัดเต็มกับบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ที่สวนละไม จ.ระยอง

เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นฤดูกาลผลไม้ที่คึกคักไม่น้อย จะหันไปทางไหนก็มีแต่ผลไม้อยู่ทุกที่ โดยเฉพาะราชาแห่งผลไม้ อย่าง ทุเรียน ผลไม้ที่หลายๆ คนรอคอยที่จะจัดเต็ม และไหนๆ คนรักทุเรียนก็มีไม่น้อย มาดามจัดให้แบบเต็มๆ กับทริปสั้นๆ 2วัน 1 คืน ที่จังหวัดระยอง

จังหวัดระยอง เป็นจังหวัดทางฝั่งตะวันออกที่เดินทางสะดวก จากกรุงเทพฯ ก็ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง และสถานที่แรกเลยก็ต้องแวะไปไหว้พระกันก่อน สำหรับทริปนี้ เริ่มต้นกันที่

 

หอพระพุทธอังคีรส ตั้งอยู่กลางน้ำ ในบริเวณสวนศรีเมือง ด้านหลังศาลากลางหลังเก่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่คนระยองจะมาสักการะ ขอพร  ภายในหอมีพระพุทธอังคีรส เป็นพระประจำเมืองระยอง จำลองแบบมาจากพระพุทธสิหิงค์ องค์พระหล่อจากเนื้อเงินบริสุทธิ์ ฐานทำจากทองแดง ซึ่งประดิษฐาน ณ พระที่นั่งพุทไธศวรรรย์ ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

 

วัดโขดทิมธาราม เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในระยอง  ซึ่งวัดนี้มีการบอกเล่าว่ากัน สร้างขึ้นเมื่อราว ๆ สมัยกรุงศรีอุธยาตอนปลาย ประมาณ พ.ศ. 2007  อายุกว่า 300 ปี  อุโบสถเก่าแก่ของวัดโขดทิมธารมเป็นอุโบสถโบราณ เรียกว่า อุโบสถมหาอุด คือเข้าทางเดียว มี 1 ประตู 10 หน้าต่าง ด้านหลัง ทึบ ต่างจากอุโบสถในปัจจุบันนี้ที่จะมี 4 ประตู 10 หน้าต่าง

และก็ได้เวลาไปพักทานอาหารและเช็คอินที่โรงแรมเพื่อพักผ่อน โดยครั้งนี้ก็ได้ไปพักที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง หลังจากที่ติดใจจากทริปครั้งก่อนๆ นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถูกใจมาดามแล้ว ยังมีส่วนลดเยอะอีกด้วย

ซึ่งที่โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง นั้น มีด้วยห้องพักให้เลือกหลายแบบคือ แบบ Studio Suite, 1 Bedroom Suite และ 2 Bedroom Suite  ตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย คลาสสิก  และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายนํ้าขนาดใหญ่ 2 สระ พร้อมสระนํ้าวน ,ห้องฟิตเนส, โต๊ะพูล, ลานโบว์ลิ่ง และห้องคาราโอเกะ

เช็คอินเสร็จก็ได้เวลาอาหารเย็น ที่โรงแรมก็มีห้องอาหาร No.43 Italian Bistro  ในบรรยากาศสไตล์อิตาเลียน

เมนูอาหารก็มีให้เลือกทานหลากหลายเมนู อาทิ เมนูพิซซ่าหน้าต่างๆ , สปาเก็ตตี้ และของหวาน โดยทุกเมนูมีเชฟมืออาชีพคอยดูแล

ตื่นเช้ามาก็พร้อมจะไปจัดเต็มกันต่อที่  สวนละไม เป็นสวนผลไม้กว่า 500 ไร่ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 8:00-17.00 น. โดยมีผลไม้ให้เลือกอร่อยหลากหลายชนิด อาทิ ทุเรียน เงาะ มังคุด ส้มโอ ชมพู่ ลำไย เป็นต้น  โดยมีค่าบริการผู้ใหญ่ 490 บาท และเด็ก 250 บาท โดยจะมีกิจกรรมคือ นั่งรถรางชมสวนผลไม้ , บุฟเฟ่ต์ผลไม้จุดที่ 1 และจุดที่  2  และเที่ยวชมฟาร์มแกะ แนะนำว่าใครที่อยากไปทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนควรไปแต่เช้า หรือควรโทรจองก่อนล่วงหน้า เพราะทางสวนละไม รับคนสำหรับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนได้จำนวน 3,000 คนเท่านั้น

ซึ่งจุดพักที่ 1 คือ ชมสวนเงาะ และอุ่นเครื่องกับอาหารคาวหวาน อาทิ ขนมจีนนํ้ายา แกงเขียวหวานไก่ กล้วยทอด มันทอด ขนมบ้าบิ่น ขนมถ้วย ขนมตาล ไอศกรีมโบราณ และนํ้าสมุนไพร  อย่างน้ำกระเจี๊ยบและเก็กฮวย และขึ้นรถรางต่อเพื่อไปจุดที่ทุกคนรอคอย คือจุดที่ 2 กับ บุฟเฟ่ต์ผลไม้นานาชนิด กับทุเรียนที่แกะใส่จานไว้รอเรียบร้อย และยังมีข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ทอด และของหวานอย่างข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง อิ่มอร่อยกันแบบจุใจ

และก็มาถึงจุดพักที่ 3 จุดสุดท้าย กับการชมฟาร์มแกะ ในบรรยากาศสุดชิลล์  สามารถถ่ายภาพหรือป้อนหญ้าให้น้องแกะได้ด้วย และกลับบ้านกันไปแบบฟินๆ

 

เรื่อง มาดามเจ๊แซ่บ

ภาพ พี่สีหมึก