อีกแล้ว!คู่ชิง NBA ปีนี้ โกลเดนฯเจอคลีฟแลนด์

เป็นอันว่าได้คู่ชิงแชมป์เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนอเมริกันไปแล้ว สำหรับศึกบาสเกตบอล NBA ฤดูกาล 2017–2018 ที่ยืดเยื้อมาจนถึงวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม ด้วยการสู้จนครบ 7 เกมของการชิงแชมป์สายทั้ง 2 สาย

เริ่มจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ภายใต้การนำของ เลบรอน เจมส์ โชว์ฟอร์มประดุจเทพเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ในเกมฎีกาด้วยสกอร์ 87-79 ในช่วงสายๆ วันจันทร์บ้านเราคว้าชัยชนะเด็ดขาดไปได้ 4-3 เกม

พร้อมกับ ตำแหน่งแชมป์สายตะวันออก อย่างชนิดพลิกล็อกเล็กๆ เพราะบรรดาผู้สันทัดกรณีวิเคราะห์กันก่อนแข่งขันนัดแรกว่าบอสตันเป็นต่ออยู่หลายช่วงตัว

ต้องบอกว่าการฮึดมาตีเสมอได้ 3-3 แล้วมาชิงดำเอาชนะ 4-3 ในที่สุดนั้น เป็นผลงานของเลบรอนโดยแท้

สำหรับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส หรือ “นักรบทองคำ” นั้น มาคว้าแชมป์สายตะวันตกได้ในวันรุ่งขึ้น ด้วยการบุกไปเฉือน “เจ้าจรวด” ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ คาบ้านด้วยสกอร์ 101-92 คว้าชัยชนะในเกมที่ 7 ได้สำเร็จ ทำให้ผลรวมเป็น 4-3 อย่างสุดตื่นเต้น

นักรบทองคำเกือบแย่ในช่วงแรกๆ เพราะโดนนำไปหลายแต้ม แต่มาตีตื้นตั้งแต่ควอเตอร์ที่ 3 และแซงได้ในที่สุด พร้อมกับนำไปตลอดจนจบการแข่งขัน

เมื่อได้แชมป์สายตะวันออกและตะวันตก เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นนี้ ก็มาถึงขั้นตอนของการชิงแชมป์ NBA ประจำฤดูกาล 2017-2018 ตามกฎกติกา โดยทั้งคู่จะพบกันไม่เกิน 7 ครั้ง ใครชนะ 4 ครั้งก็ถือว่าชนะโดยเด็ดขาด

ตามโปรแกรมที่วางไว้ NBA จะให้ทั้งคู่พักเหนื่อยในระยะสั้นๆเพียง 2-3 วัน จากนั้นก็จะลุยกันเลย

นัดแรกจะเล่นที่บ้าน โกลเดน สเตต ก่อน โดย คลีฟแลนด์ เป็นฝ่ายไปเยือน ในวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน เวลาเช้า 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นัดสองจันทร์ที่ 4 มิ.ย. ก็จะยังอยู่ที่บ้านของทีม นักรบทองคำ แต่จะเปลี่ยนเวลาให้เร็วขึ้นมานิดหนึ่งเป็น 07.00 น.

นัดสามจะไปแข่งที่ คลีฟแลนด์ วันพฤหัสบดี ที่ 7 มิถุนายน เวลา 08.00 น. และนัดสี่ก็จะยังอยู่ที่ คลีฟแลนด์ โดยจะแข่งในวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย. เวลา 08.00 น.

ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะรวดแบบ 4-0 พูนสวัสดิ์ ก็จะถือว่าฝ่ายนั้นชนะได้ครองแชมป์ NBA ทันที แต่ถ้ายังไม่มีใครชนะรวดก็จะต้องต่อการแข่งขันออกไปเรื่อยๆ

เกม 5 จะแข่งขันอังคารที่ 12 มิ.ย. ที่บ้าน โกลเดน สเตต เวลา 08.00 น., เกม 6 (ถ้าจำเป็น) จะแข่งวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. เวลา 08.00 น.เช่นกัน ที่บ้านของคลีฟแลนด์ และถ้ายังจำเป็นจะต้องมีเกม 7 ก็จะไปชี้ขาดในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน ที่บ้านของ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส

นี่คือโปรแกรมที่รออยู่ข้างหน้า รักใครเชียร์ทีมไหน อย่าลืมส่งใจไปด้วยนะครับ

สำหรับการพบกันของคู่นี้ในรอบชิงแชมป์ ปรากฏว่าจะเจอกันหนนี้เป็นหนที่ 4 แบบ 4 ปีรวด

หนแรกปี 2015 โกลเดน สเตต เป็นฝ่ายชนะ 4-2, หนสองปี 2016 คลีฟแลนด์ ชนะบ้าง 4-3 เกม และหนสามปี 2017 หรือปีกลาย นักรบทองคำ ชนะขาดลอย 4-1 เกม

ปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 4 ที่คู่นี้มาชิงแชมป์กัน ผู้สันทัดกรณีให้ โกลเดน สเตต เป็นต่ออย่างหายห่วง ด้วยอัตราต่อรองที่ห่างกันสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ NBA เลยทีเดียว

นักรบทองคำจะเป็นฝ่ายได้ชัยชนะคว้าแชมป์ไปครองอีกหน หรือว่าคาวาเลียร์สจะเป็นฝ่ายพลิกล็อก ถล่มทลายหักปากกาเซียนลงได้ โปรดติดตามตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”