รีวิว “แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล 2561” ให้เต็ม 100

หลังจากที่มีข่าวว่า ซีเนริโอ จะนำละครเวทีฟอร์มยักษ์ “แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล 2561” กลับมาขึ้นเวทีที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ แอดมินก็แอบสงสัยว่ามันจะสนุกสักแค่ไหนกันเชียว เพราะเรื่องเดิมๆ ที่เรารู้ความเป็นมาอยู่แล้ว จะมีอะไรให้ตื่นเต้นกันได้อีก

แต่เมื่อดูจบแล้วต้องบอกว่า ผิดคาดเป็นที่สุด เพราะ “แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล 2561” มีความสนุกครบรส โดนใจแอดมินมากกว่าละครเรื่องไหนๆ ที่เคยดูมา ซึ่งก็อาจเป็นเพราะความที่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับแม่นาคมาก่อนนั่นแหละ ที่ทำให้นอกจากความสนุก ตื่นตาตื่นใจ ความเศร้า แล้วก็ยังมีความกลัวปะปนเข้ามาด้วย

แหม่ ก็แม่นาคนี่เฮี้ยนระดับไหน หลายๆ ท่านก็คงรู้กิตติศัพท์กันดีอยู่แล้ว เอาล่ะ มาว่ากันถึงความดีงามของละครเรื่องนี้ในด้านต่างๆ ที่แอดมินประทับใจกันเลยละกัน

เริ่มจากความฮา…ฮาไม่บันยะบันยังเลยทีเดียว ต้องชื่นชมผู้เขียนบท และนักแสดงตัวชูรสที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดออกมาอย่างดี ทำให้ผู้ชมหัวเราะท้องคัดท้องแข็ง

โดยเฉพาะตัวละคร โอ่ง ที่รับบทโดย โดม-จารุวัฒน์ กับตัวละคร เงาะ ที่รับบทโดย ตั้ม-วราวุธ ออกมาทีไรต้องมีมุกเด็ดๆ มาเรียกเสียงหัวเราะตลอด

ด้านความเศร้า ก็เขียนบทให้แม่นาค ที่รับบทโดย นัท-มีเรีย เป็นผู้ถูกกระทำจนน่าเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง ทำเอาแอดมินน้ำตาซึมไปหลายฉาก

แล้วยังมีฉากหวานๆ ระหว่างพี่มาก ที่รับบทโดย ตู่-ภพธร กับแม่นาค ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมดังลั่น โดยเฉพาะฉากที่พี่มาก หรือ ตู่-ภพธร ถอดเสื้อนี่เสียงกรี๊ดดังสุดๆ ซึ่งแอดมินว่าแค่ฉากนี้ก็คุ้มค่าตั๋วแล้วล่ะค่ะ

มาทางด้านความตื่นตาตื่นใจบ้าง ละครเรื่องนี้มาพร้อมเอฟเฟ็กต์ที่ชวนตะลึงหลายฉากเลย ที่ชอบมากคือบ้านของแม่นาคค่ะ ดีงามจนอยากชวนท่านผู้อ่านให้ไปดูกันให้ได้ แล้วยังมีฉากเด็ดฉากอื่นอีกหลายฉาก ที่ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแอดมินเลยค่ะ

แล้วก็มาถึงความกลัวค่ะ คือเราทราบกิตติศัพท์ความเฮี้ยนของแม่นาคกันมาแล้ว ตอนชมละครนี่ทางฝ่ายจัดฉากทำหลายฉากออกมาได้สมจริง ชวนตกใจ แล้วก็มีการเซ็ตฉากมืดๆ ชวนให้จินตนาการไปไกลเลยค่ะ นั่งๆ ชมอยู่อาจมีสะดุ้งกันบ้าง แอดมินเองก็ขนหัวลุกอยู่หลายรอบ

ที่สำคัญอีกอย่างคือ “แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล 2561” มีความยาวราวสองชั่วโมงครึ่ง แอดมินดูรอบ 19.30 น. ละครเลิกราว 22.00 น. ทันการเดินทางกลับบ้านด้วยรถไฟฟ้าแบบสบายๆ ทั้งลงใต้ดินมาต่อบนดิน กลับถึงบ้านไม่ดึกมาก

ละครเวที “แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล 2561” กำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ เปิดแสดง 16 พฤษภาคมนี้ (รอบกาล่า) ณ “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” แล้วเริ่มแสดงรอบทั่วไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 รอบเวลา 19.30 น. เว้นการแสดงวันจันทร์-อังคาร ส่วนเสาร์-อาทิตย์เพิ่มรอบเวลา 13.30 น.

บัตรราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500/ 1,000 และ 500 บาท ซื้อบัตรได้ที่
1.เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร 02-262-3456
2.เว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ https://goo.gl/FY6uqW
3.ฝ่ายขายเมืองไทยรัชดาลัย (ในวันจันทร์-ศุกร์) โทร. 02-6422400-5

“แอดมินYathinun”