งานประชุม “ข้าวแห่งชาติ” + ควอเทียร์ “บุฟเฟต์ทุเรียน”

“เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและบันเทิงย้อนยุควันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2561 เรามาดูข่าวคราวกันเลยครับ ว่ามีงานน่าเที่ยวที่ไหนบ้าง

ขอเริ่มด้วยงานสำคัญระดับชาติ “การประชุมวิชาการข้าวแห่งชาติ ครั้งที่ 5” ที่จะเริ่มในวันที่ 23-24 พฤษภาคมนี้ ณ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ในหัวข้อ “งานวิจัยข้าวไทย สู่ไทยแลนด์ 4.0” ระดมนักวิชาการเรื่องข้าวระดับเดี่ยวมือหนึ่งของประเทศ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มาให้ความรู้ด้วยการบรรยายและอภิปรายเพียบทั้ง 2 วัน ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สอบถามรายละเอียดที่ www.arda.or.th ตั้งแต่วันนี้

กลับมาอีกครั้งแล้วครับ “บุฟเฟต์ทุเรียน” ที่แฟนๆทุเรียนคิดถึงมากที่สุด จัดโดย กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ กรมการค้าภายใน และจังหวัดตราด ในงาน “ควอเทียร์ทุเรียน เฟสติวัล” ระดมทุกเรียน ชะนี และหมอนทอง จากเกาะช้างมาให้ลองลิ้มอิ่มอร่อยไม่เรอไม่เลิก พร้อมผลไม้อื่นๆอีกกว่า 15 ชนิด และเครื่องดื่ม+ไอศกรีมไม่อั้น ในสนนราคา 559 บาท และ 399 บาท เท่านั้น สำหรับสมาชิกผู้ถือบัตร M card เริ่มอังคารที่ 15 พ.ค.-19 พ.ค. ที่ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ สถานี BTS พร้อมพงศ์

นี่ก็งานใหญ่ “อินเตอร์แม็คและซับคอนไทยแลนด์ 2018” จัดโดยบริษัท ยูบีเอ็มเอเชีย (ประเทศไทย) ระดมงานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีล่าสุด รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหการจากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมครบวงจรด้วย 1,200 แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำจาก 45 ประเทศ รวมทั้งญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และจีน พร้อมงานสัมมนากว่า 50 สัมมนา คู่ไปกับงาน “ซับคอนไทยแลนด์ 2018” จับคู่ธุรกิจกว่า 6,500 คู่ โดยผู้ผลิตชิ้นส่วน 350 คูหา จากกว่า 10 ประเทศ ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 16-19 พ.ค.นี้

ทุกๆวันเสาร์ที่ 2 ของแต่ละเดือน ห้างเซ็นทรัลจะมีงานเอาใจเด็กๆ ที่เรียกกันว่า “เซ็นทรัล คิดส์ เดย์” (Central Kids Day) และเสาร์นี้ 12 พ.ค. ตรงกับเสาร์ที่สองของเดือน พ.ค. พอดิบพอดี ฝ่าย ปชส. แจ้งมาจะมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับเด็กๆและรายการโปรโมชันสินค้าเด็กเพียบที่แผนกเด็กของเซ็นทรัลทุกสาขา…

ส่วนที่ เซ็นทรัลพลาซาชลบุรี จัดงาน “Miracle Garden” ในแนวคิด “กุหลาบมหัศจรรย์” โดยร่วมกับ สวนนงนุช และสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก เนรมิตสวนกุหลาบกลางศูนย์การค้า เอาใจคนรักดอกไม้ฝั่งตะวันออก 17-20 พ.ค.

ศิษย์เก่า เตรียมอุดม รุ่น 16 หรือ “รุ่นฉันยังอยู่” โดย ปรีชา อรรถวิภัชน์ ประธานจัดงาน ขอเชิญเพื่อนพ้องที่ยังมีชีวิตอยู่ไปพบกันที่ โรงแรมอโนมา ถนนราชดำริ ชั้น 23 วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

มูลนิธิธรรมดี ขอเชิญร่วมกุศลในงาน “ตักบาตรเติมบุญครั้งที่ 25” พรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 13 พ.ค.) เวลา 07.30 น. ณ สถาบันสอนเต้นวิถีพุทธ ชั้น 2 เดอะซัน ทาวน์อินทาวน์ ได้รับเมตตาจาก พระภาวนาเขมคุณ (หลวงพ่อสุรศักดิ์ เขมรังสี) เจ้าอาวาส วัดมเหยงค์ จ.พระนครศรีอยุธยา รับบาตรฉันจังหันเช้าและแสดงพระธรรมเทศนา

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสือเด็กดีเด่นที่ได้รับรางวัล สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2561 จากสำนักพิมพ์แปลน ฟอร์ คิดส์ อาทิ “นกป่ากับปู่ต้นไม้” สำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี, “ผ้าห่มวิเศษของนิ้งหน่อง” (อายุ 3-5 ปี), “ติ๊ดติ๊ด สนุกคิดบ้านสวน” (อายุ 6-11 ปี)–

นี่ก็หนังสือเด็ก “แมว สามสี” รวมนิทานส่งเสริมจินตนาการยอดเยี่ยม รางวัลนิทานมูลนิธิเด็ก ครั้งที่ 18 จัดพิมพ์โดย มูลนิธิเด็ก มีจำหน่ายที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป…

ไปที่หนังสือผู้ใหญ่กันบ้าง เริ่มจาก รวมข้อเขียนจากโลกในไลน์ @veera 2017 ของ วีระ ธีรภัทร ว่าด้วย “การงานการลงทุนและการเกษียณอายุ” สำนักพิมพ์ โรนิน แฟนๆวีระห้ามพลาด–ส่วนเล่มนี้เป็นของมูฟ พับลิชชิ่งในเครือโมโน หนังสือสไตล์ปรัชญาญี่ปุ่น ที่ทำให้คุณอยากตื่นเช้าไปทำสิ่งที่คุณรัก “อิคิไก…ความหมายของการมีชีวิตอยู่” แปลโดย วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ ใครชอบหนังสือสไตล์นี้ก็ลองหาอ่านดู.

“ซูม”