ปรากฏการณ์ “BNK48”+ อาหารแซ่บที่เดอะมอลล์

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2561 รายการ “เสาร์สารพัน” กลับเข้าประจำหน้าที่เช่นเคย มาดูกันเลยครับว่าเสาร์นี้มีงานน่าเที่ยวน่าฟังน่าชมที่ไหนบ้าง? และหนังสือน่าอ่านเรื่องอะไรบ้าง?

ฮิตระเบิดระเบ้อเป็นข่าวใหญ่ คนเข้าคิวรอข้ามวันข้ามคืนเพื่อจับมือกับ “เกริล์กรุ๊ป” วงดัง BNK48 ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ วันก่อน ตามมาด้วยข่าวพาดหัวหน้า 1 ทุกฉบับ เมื่อไอดอลระดับกัปตันของ BNK48 เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี “บิ๊กตู่” เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการวิทยุครอบครัวของกรมประชาสัมพันธ์ ปรากฏว่า “บิ๊กตู่” เข้ามาแจม มีการเต้นตามจังหวะของเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ด้วย จากนั้นก็แถลงข่าวเปิดโครงการ “BNK48 Campus” ซึ่งจะเป็นสถานที่แสดงโชว์อย่างเป็นทางการ และจะมีช็อปเล็กๆ ขายของที่ระลึกด้วยบนชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ เปิดแสดงครั้งแรก 11 พ.ค.นี้ แต่ตั๋วเต็มหมดแล้วจ้า

มาที่อาหารการกินกันดีกว่า เดอะมอลล์ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จัดงาน “เดอะมอลล์ อร่อยเด็ด จานเผ็ดแซ่บ” ส่งท้ายฤดูร้อนกับเทศกาลอาหารจานเผ็ด หลากหลายเมนูจากร้านอาหารชื่อดังให้มีโอกาสได้ชิมในงานเดียว อาทิ ส้มตำหลวงพระบาง, ปิ้งย่างหม่าล่า, กุ้งแม่น้ำเผาร้านแตกหัวมันส์, ซุปเปอร์เล้งน้ำข้นจากร้านต้มตุ๋นสูตรคุณย่า ฯลฯ จัดเต็มอีเวนต์ฮอลล์ เดอะมอลล์ท่าพระ, งามวงศ์วาน และ บางกะปิ 26 เม.ย.-2 พ.ค.นี้ และที่ เดอะมอลล์บางแค กับ เดอะมอลล์โคราช วันที่ 3-9 พฤษภาคม คนชอบรับประทานแซ่บทั้งหลายห้ามพลาด อยู่ใกล้ มอลล์ ไหนไปที่นั่นได้เลย

จากเรื่องรับประทานไปที่เรื่องออกแบบบ้างครับ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ หรือ CIDI Chanapatana จัดแสดงนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจแก่นักออกแบบและคนรักการออกแบบและแฟชั่น มีผลงานของอาจารย์และศิษย์เก่าสถาบันมาให้ชมเพียบ ที่บริเวณชั้น G ข้างร้าน Tenya เซ็นทรัล ลาดพร้าว จนถึง 30 เม.ย.

ก็มาถึงข่าวล่าเงินรางวัล ขอเชิญสายแดนซ์ทุกเพศทุกวัย ร่วมสนุกกับกิจกรรม “เต้นสนุก ส่งความสุข 5 บาท” เปิดโอกาสให้โชว์ความสามารถการเต้นประกอบเพลง “แลคตาซอย 5 บาท” เวอร์ชั่นใหม่ จะคิดท่าเต้นเอง หรือเต้นตามแบบหนังโฆษณาก็ได้ แล้วส่งคลิปมาประกวดชิงรางวัลมูลค่ากว่า 1 แสนบาท หมดเขต 27 พ.ค.นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.lactasoy.com

สำหรับข่าวนี้เจาะจงถึงน้องๆหนูๆชายฝั่งทะเลตะวันออก…ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ม.บูรพา ขอเชิญร่วมกิจกรรมบ้านเด็ก ตอน “หน้ากากรามเกียรติ์” สนุกไปกับการระบายสีเพื่อเสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ วันนี้ (28 เม.ย.) เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ม.บูรพา ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำรองที่นั่งที่ 03-8394-8559

“ตลาดอิงน้ำสามโคก” จังหวัดปทุมธานี เปิดเรียบร้อยเมื่อวันวาน โดยท่าน ผวจ. พินิจ บุญเลิศ ภายใต้แนวคิด “อิงน้ำ อิงวัฒนธรรม อิงวิถีชุมชน” ขอเชิญนักท่องเที่ยวลองไปสัมผัสค้นหาความจริงกันเอาเอง ก็คงอยู่ที่สามโคก จ.ปทุมธานี นี่แหละครับ

ย้ำให้อีกทีละกัน “โหมโรง : เดอะมิวสิคัล” ละครเวทีแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยและรากของความเป็นไทย นำแสดงโดย สุประวัติ ปัทมสูตร, กรกันต์ สุทธิโกเศศ และ ทวีศักดิ์ อัครวงษ์ (ขุนอิน) ฯลฯ ลงโรงที่เคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน 5 พ.ค.-3 มิ.ย. จองบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วย “วิถีแห่งเต๋า” โดย เหลาจือ เรียบเรียงโดย อ.นิโรธ จิตวิสุทธ์ คัมภีร์ชีวิตที่ชาวโลกยอมรับและ ยกย่อง จาก บุ๊คสโตน ออกวางแล้วที่ร้าน นายอินทร์…“วิกฤติตำรวจและงานสอบสวน : จุดดับกระบวนการยุติธรรม” โดย พ.ต.อ.วิรุฒม์ ศิริสวัสดิบุศ จากสำนักพิมพ์ต้นทาง…

“ไม่มี ล.ลิงในแซมม่อน” หนังสือสอนให้เข้าใจภาษาอังกฤษผ่านวิถีชีวิตแบบอเมริกัน โดย ฑิภาวรรณ ไฮสัน จากนานมีบุ๊คส์…“บอกแล้วไงว่าไม่ได้ฆ่า” หนังสือขายดีของนิวยอร์กไทม์ จากเรื่องเดิมของ คาเรน เอ็ม. แม็คมานัส แปลโดย เจนจิรา เสรีโยธิน สำนักพิมพ์แม็กซ์พับลิชชิงในเครือโมโน และ “ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง” ภาค 2 จากผลงานอลังการของ เยี่ยกวน แปลโดย น.นพรัตน์ หนังสือขายดีของสยามอินเตอร์ฯ มาถึงเล่ม 12 ซึ่งเป็นเล่มจบเรียบร้อย แฟนๆที่รอซื้อรวดเดียวครบชุด แวะร้านหนังสือได้เลย.

“ซูม”