เปิดแล้ว “BNK48 The Campus” ที่ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

ช่วงเวลานี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาของน้องๆ ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง BNK48 จริงๆ เพราะหลังจากที่ปล่อยเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ออกมาก็เป็นที่รู้จัก ดังระเบิดระเบ้อ และเป็นกระแสไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนกลายเป็น BNK ฟีเวอร์กันทั้งประเทศ

เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็เพิ่งจะเกิดปรากฏการณ์ “ตั้งแคมป์เข้าคิว” ที่ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมารวมถึงหัวหน้าทีมซอกแซกนั้นตกใจและสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นที่หน้าห้าง เดอะมอลล์ บางกะปิ เพราะมีแฟนๆ หนุ่มสาว (ส่วนมากจะเป็นหนุ่มเสียมากกว่า) เรือนหมื่นได้ไปตั้งแคมป์รอเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมจับมือ ตั้งแต่ 4-5 โมงเย็นของวันก่อนหน้า และนอนรอกันข้ามคืนเพื่อ 8 วินาทีในการจับมือ และพูดคุยกับน้องเพียง 1 คน ถ้าอยากจับมือกับคนอื่น หรือจับอีกรอบก็ต้องมีตั๋วอีกใบ และเข้าคิวใหม่อีกรอบ

ล่าสุดทางทีมงานซอกแซกก็ได้รับจดหมายเชิญร่วมงานเปิดตัว “BNK 48 The Campus” ที่แรกของโลก เพราะที่ประเทศอื่นๆ นั้นจะเป็นในรูปแบบของโรงละครที่เอาไว้จัดแสดง ส่วนร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกจะตั้งอยู่ในจุดต่างๆ ของเมือง แต่ที่ประเทศไทยนั้นทั้งสามอย่างจะตั้งอยู่ในที่เดียวกันหมดคือที่ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

ทันทีที่หัวหน้าทีมซอกแซกได้รับจดหมายเชิญ ก็ได้สั่งการให้ทีมงานซอกแซกสายโอตะไปซอกแซกในทันที

“BNK 48 The Campus” นี้จะเป็นเหมือนโรงเรียน เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของน้องๆ BNK เพราะทุกคนจะมาใช้ชีวิตในการซ้อมร้อง ซ้อมเต้น และแสดงโชว์ต่างๆ ซึ่งน่าจะรวมไปถึงการคัดตัวน้องๆ ในรุ่นต่อๆ ไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ที่ “BNK 48 The Campus” ยังจะเป็นศูนย์รวมของเหล่าโอตะ หรือแฟนคลับ ที่จะมารวมตัวทำกิจกรรมต่างๆ หรือมาดูโชว์ในวันสุดสัปดาห์อีกด้วย

จากข้อมูลที่ได้มานั้น “BNK 48 The Campus” จะเปิดแสดงให้แฟนๆ ได้ชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤษภาคม 2561

การแสดงที่จะแสดงในโรงละครแห่งนี้นั้นจะเป็นโชว์พิเศษที่ไม่เหมือนโชว์ที่เห็นได้ทั่วๆ ไป ต้องมาดูที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ใครที่จะมาฟังเพลงคุกกี้เสี่ยงทายขอบอกเลยว่าไม่มีให้ฟังนะครับ แต่จะมีเพลงอื่นๆ ในเวอร์ชั่นพิเศษให้ฟังถึง 14 เพลง

โดยการแสดงนั้นจะเปิดเฉพาะวันเสาร์ รอบ 13.00 น. และ 17.00 น. ส่วนวันอาทิตย์นั้นจะมีรอบ 17.00 น. เท่านั้น การแสดงจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ส่วนบัตรในการเข้าชมนั้น มีสองแบบที่ขายในรอบแรก คือ บัตรแบบทั่วไปที่ได้ขายหมดไปแล้วพร้อมกับบัตรจับมือรอบที่ผ่านมาจำนวน 2 หมื่นใบ ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์จะสุ่มว่าใครจะได้เข้าชมทีละ 350 คนต่อรอบ ตามความจุของโรงละคร ผมลองคิดดูเล่นๆ ต้องใช้เวลาถึง 20 สัปดาห์ ถึงจะเคลียร์บัตรรอบแรกหมด

ส่วนบัตรรอบต่อไปนั้นยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดขายเมื่อไหร่ และราคาเท่าไหร่ แต่ที่ได้ข้อมูลว่าจะขายบัตรเข้าชมโชว์ในโรงละครนี้แยกออกมาต่างหาก

อีกแบบหนึ่งคือบัตร “Founder” ผมขอเรียกว่าบัตร VIP ซึ่งเป็นบัตรที่มีสิทธิพิเศษมากมาย คือได้สิทธิ์เข้าชมโชว์ 50 รอบ ในระยะเวลา 3 ปี สามารถเลือกถ่ายรูปกับเมมเบอร์ได้ 1 คน พร้อมลายเซ็น มีบัตรจับมือ และของที่ระลึกอีกหลายชิ้นบัตรประเภทนี้จะมีเพียงแค่ 1,000 ชุดเท่านั้น มีเลขบนบัตรทุกใบ ราคาชุดละ 20,000 บาท ซึ่งขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนบัตรเลขสวยอย่าง 1, 48 และ 999 ก็เปิดประมูลกันไปในราคาหลักแสนบาท ก็ลองไปคำนวณกันเอานะครับว่าเป็นรายได้เท่าไหร่

กฎระเบียบในการเข้าชมของโรงละครแห่งนี้คือ ห้ามยืน ห้ามถ่ายรูปหรือวิดีโอ ห้ามอัดเสียง และห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ เรียกได้ว่าไม่มีการสปอยล์ใดๆ ทั้งสิ้น ใครอยากดูต้องมาดูที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

นอกจากโรงละครแล้วในบริเวณเดียวกันก็จะมีร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารอยู่ด้วย

ผมมองเข้าไปในร้านขายของเห็นมีของที่ระลึกขายอยู่จำนวนหนึ่ง ไม่มากเท่าไหร่ แต่ที่น่าสนใจคือร้านอาหารที่อยู่ติดกัน มีขายอาหาร 2-3 ชนิด และเครื่องดื่มประเภทต่างๆ เช่น ชาเขียวเย็น ช็อคโกแลตเย็น และนำ้หวานอีกหลายชนิด ไว้ต้องหาโอกาสมาลองชิม

“BNK 48 The Campus” ก็คงจะได้ผลตอบรับที่ดี และกลายเป็นอีกปรากฏการณ์หนึ่งของวงการเพลงในบ้านเรานะครับ หลังจากที่วงไอดอลวงนี้ฉีกกฎ และสร้างปรากฏการณ์มาแล้วหลายๆ อย่างของการทำธุรกิจเพลงในปัจจุบัน

แต่ผมห่วงอยู่เรื่องเดียวเลยครับว่า ผมจะมีที่จอดรถไหมเวลาไปเดอะมอลล์ บางกะปิ ตอนที่ “BNK 48 The Campus” เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะผมก็หนีร้อนไปใช้ชีวิตวันเสาร์อาทิตย์ที่นั่นเป็นบ้านหลังที่ 2 เหมือนกันครับ

“ซูม จูเนียร์”