อัพเดต NBA รอบสอง ล่าสุดใครเป็นตัวเต็ง

ณ นาทีที่จ่าแฉ่งนั่งเขียนต้นฉบับวันนี้ในช่วงบ่ายๆ ของวันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2561 การแข่งขันบาสเกตบอล NBA รอบ 2 หรือรอบเพลย์ออฟ ผ่านมาแล้วหลายเกม ทุกทีมลงแข่งครั้งที่ 2 ไปเรียบร้อย และบางทีมลงแข่งครั้งที่ 3 แล้วด้วยซ้ำ

สายตะวันออก ทีมอันดับ 1 โตรอนโต แร็พเตอร์ส ขึ้นนำ อันดับ 8 วอชิงตัน วิซาร์ดส์ 2-0 เกม, บอสตัน เซลติกส์ อันดับ 2 นำ มิลวอกี บักส์ อันดับ 7 อยู่ 2-0 เกม, ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส อันดับ 3 นำอันดับ 6 ไมอามี ฮีต 2-1 เกม และอันดับ 4 คลีฟแลนด์ คาวา-เลียร์ส เสมออันดับ 5 อินเดียนา เพเซอร์ส 1-1

คลีฟแลนด์ เปิดฉากอย่างผิดหวังเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ อินเดียนา คาบ้านในนัดแรก 80-98 แต่มาเอาคืนได้โดยชนะอย่างหวุดหวิด 100-97 ในเกม 2 ทำให้เสมอ 1-1

เกม 3 เกม 4 คลีฟแลนด์จะต้องไปเล่นที่บ้านอินเดียนา ตามกฎกติกา จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

สายตะวันตก ทีมอันดับ 1 ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ คว้าชัยชนะได้ 2 เกมรวดตามคาด ขึ้นนำ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 2-0 เกม, โกลเดน สเตต อันดับ 2 นำ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ถึง 3-0 เกม ในขณะที่อันดับ 3 พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส เล่นอย่างผิดคาด แพ้อันดับ 6 นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 3 เกมซ้อน ส่งผลให้นิวออร์ลีนส์นำ 3-0 เกม

ส่วนอันดับ 4 โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ส เสมอกับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ อันดับ 5 ที่ 1-1 เกม ถือว่าฝีมือสูสี

สรุปว่า ณ บัดนาวนี้ ทีมที่มีโอกาสชนะ 4-0 รวด ที่เรียกว่า Sweep หรือกวาด ได้แก่ “นักรบทองคำ” โกลเดน สเตต ที่นำ สเปอร์ส ไปแล้ว 3-0 และ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ที่ขึ้นนำ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 3-0 เช่นกัน

ผ่านสุดสัปดาห์นี้ไปก็น่าจะทราบผลแล้วละครับว่า กวาดได้สำเร็จหรือไม่

สำหรับกระแสการกะเก็ง หรือการคาดหมายว่าทีมใดจะเป็นแชมป์นั้น ล่าสุด โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ยังคงเป็นเต็ง 1 ในสายตาของนักวิเคราะห์ทั่วไป โดยเฉพาะร้านพนันถูกกฎหมายที่ลาสเวกัสยังให้เป็นเต็ง 1 อย่างเสมอต้นเสมอปลาย

เต็ง 2 ได้แก่ ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ ตามมาด้วยเต็ง 3 โตรอนโต แร็พเตอร์ส เต็ง 4 บอสตัน เซลติกส์ เต็ง 5 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และเต็ง 6 กลายเป็น นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ของเลบรอนเจมส์ เคยเป็นเต็ง 4 เมื่อรู้ทีมเข้ารอบครบ 16 ทีม ของทั้ง 2 สาย ในช่วงแรกๆ

แต่เนื่องจากโชว์ฟอร์มไม่ดีนักประเดิมด้วยความพ่ายแพ้ ทำให้ความเต็งลดไป 1 อันดับ ที่ไม่ลดมากเพราะหลายๆ ฝ่ายยังไม่ประมาท เลบรอน เจมส์ เพราะความสามารถส่วนตัวของเขายังสูงมากอยู่ อาจจะพลิกผันนำทีมไปสู่แชมป์ได้เหมือนกัน

สำหรับนักรบทองคำ โกลเดน สเตต แม้จะจบเป็นที่ 2 ของสายตะวันตก แต่ก็ได้รับการวางตัวให้เป็นเต็ง 1 มาตลอด

แม้ สตีเฟน เคอร์รี่ สุดยอดการ์ดขวัญใจของทีมและแฟนยัดห่วงเอ็นบีเอจะบาดเจ็บต้องพักการเล่นในช่วงปลายฤดู และพักยาวมาจนถึงเดี๋ยวนี้ แต่ก็ยังมีการคาดหมายว่าเขาอาจจะหายทันมาช่วยทีมในรอบลึกๆ จึงยังคงยกให้นักรบทองคำเป็นเต็ง 1 อยู่

ที่สำคัญแม้จะไม่มีเขาในขณะนี้ แต่ก็ยังมี เดรย์มอนด์ กรีน, เควิน ดูแรนท์ และ เคลย์ ทอมป์สัน เป็นกำลังหลักและทำให้ทีมแข็งแกร่งพอที่จะเป็นเต็ง 1 ในการคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ก็เป็นอัพเดตล่าสุดของศึก NBA รอบ 2 ที่ผ่านมาถึงจุดนี้ ซึ่งยังต้องใช้เวลาอีกพักหนึ่งจึงจะรู้ว่า 8 ทีมสุดท้ายจะเป็นใคร แต่ที่เขาวางโปรแกรมแข่งขันไว้ดูแล้วไม่น่าจะเกิน 30 เมษายน รู้ผลแน่นอนครับ.

“จ่าแฉ่ง”