รีวิว…แพนเค้กที่อร่อยที่สุด..ที่ไอฮ็อป

ด้วยความที่มาดามชอบทานของหวานมาก และทำให้ลืมเรื่องน้ำหนักและความอ้วนไปชั่วคราวก็ยอม พอเจอร้านขนมอร่อยๆ ก็ต้องมาแนะนำบอกต่อชาวซูมกันซะหน่อย ซึ่งร้านนีชื่อว่า IHOP อยู่ที่ชั้นจี สยามพารากอนนั่นเอง

ร้านไอฮ็อปนี้เป็นร้านอาหารที่จัดหนักจัดเต็ม เมนูหลักคือเมนูแพนเค้ก เป็นร้านชื่อดังจากเมืองเกลนเดล รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมาดามไปถาม ผจก.ร้านได้ความมาว่า ปัจจุบันมีสาขากว่า 1,758 ร้าน เลยทีเดียว และที่สาขาสยามพารากอนนี้ก็เป็นสาขาแรกในเมืองไทยกับการตกแต่งแบบสบายๆ เน้นสีฟ้าและสีขาว

โดยชื่อร้าน IHOP นี้มาจากชื่อเต็มๆ ว่า International House of Pancakes และพระเอกของร้านก็ต้องเป็นเมนูแพนเค้กนั่นเอง กับไซรัป 4 รสชาติ คือ oil fashioned , Blueberry , Strawberry และ Butter Pecanและยังมีเมนูวาฟเฟิล, เครป ,เฟรนช์โทสต์ และเมนูอาหารเช้านานาชาติ อย่าง เบรกฟาสต์ และ ออมเล็ต สลัด , แซนด์วิช อีกด้วย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาก็ตามไปชิมเมนูกันเลย

เริ่มที่ Original Buttermilk บัตเตอร์มิลค์แพนเค้กสูตรดั้งเดิม เริ่มต้น 2 ชั้นในราคา 180 บาท และสามารถเพิ่มชั้นได้เพียงชั้นละ 50 บาท ยิ่งมาหลายคนยิ่งเพิ่มชั้นได้เยอะ ฟินเลย

Chunky Chocolate ช็อกโกแลตแพนเค้กเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมช็อกโกแลตเข้มข้น เมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้น

ต่อกันที่เมนู Banana Strawberry Nutella Waffle เบลเยี่ยมวาฟเฟิล โรยกล้วยหอมหั่นสไลด์ สามารถเลือกได้ว่าอยากได้วาฟเฟิลแบบกรอบนอกนุ่มในหรือแบบกรอบนุ่ม

Banana Foster Brioche French Toast เฟรนช์โทสต์สไลด์ ราดคลาสสิกนิวออร์ลีนส์ฟอสเตอร์ กับกล้วยหอมคาราเมลในบัตเตอร์รี่บราวน์ชูการ์เกลช

Berries Crumbles Cream Cheese Crepes เครปพับราดบลูเบอร์รี่ซอส ครัมเบิ้ลและครีมชีส เนื้อเครปนุ่มและหอม ถูกใจมาก

และปิดท้ายกับเมนูเครื่องดื่มที่ต้องลองให้ครบรส กับ Splashers – Blue Splasher, Splasherberry, Tropical Splasher, Green Apple Splasher, Pink Grapefruit Splasher และ Promegranate Splasher

บอกเลยว่ามาดามลองแล้วทุกเมนู อร่อยติดใจ แค่เห็นรูปก็น่ากินสุดๆ แบบนี้ก็ต้องไปจัดหนักที่ร้าน IHOP  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 10.00-22.00 น. กันแบบด่วนๆ เลย

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ
ภาพ พี่สีหมึก