รีวิวหนัง “Rampage ใหญ่ชนยักษ์” 7/10

ใครที่เป็นแฟน “เดอะร็อค-ดเวย์น จอห์นสัน” 12 เมษายนนี้มีหนังแอ๊คชั่นมันส์ๆ ของเขามาให้ชมกันอีกแล้วนะคะ กับ “Rampage ใหญ่ชนยักษ์” ที่คราวนี้เขาต้องหยุดยั้งหายนะจากเหล่าสัตว์ขนาดยักษ์

“Rampage ใหญ่ชนยักษ์” เปิดเรื่องมาด้วยภาพบนสถานีอวกาศ ซึ่งเป็นที่ทำการทดลองบางสิ่งบางอย่างแล้วเกิดความเสียหายเพราะมีสัตว์ทดลองหลุดออกมา ซึ่งช่วงนี้แอดมินรู้สึกกดดันราวกับตอนดูหนังเอเลี่ยนเลยล่ะค่ะ

จากนั้นหนังก็ตัดภาพมาที่โลก มีนักวานรวิทยา ดาวิส โอโคเย (ดเวย์น จอห์นสัน) กำลังนำทีมเจ้าหน้าที่ฝึกหัดเข้าไปสังเกตและเรียนรู้ท่าทีของเหล่าวานรในสวนสัตว์ พร้อมกับเปิดตัว “จอร์จ” กอริล่าหลังเงินที่เฉลียวฉลาด ซึ่งเป็นเพื่อนซี้กับดาวิส

ต่อมาจอร์จได้พบกับวัตถุประหลาดที่ตกลงมาในพื้นที่สวนสัตว์และทำให้มันติดเชื้อบางอย่างที่ทำให้ร่างกายมีพัฒนาการพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และทำให้ร่างกายของมันมีขนาดใหญ่โตขึ้นในชั่วข้ามคืน พร้อมกับมีความเกรี้ยวกราดเพิ่มขึ้น

ดาวิสจึงเร่งหาทางช่วยเหลือจอร์จ ก่อนที่มันจะถูกทางการกำจัดเพราะความเป็นภัยของตัวมันเอง แต่ขณะเดียวกันก็มีสัตว์ชนิดอื่นที่ได้รับเชื้อตัวเดียวกันนี้เข้าไป แถมยังมีผู้ที่คิดใช้ประโยชน์จากสัตว์ขนาดยักษ์เหล่านี้อีกด้วย

สำหรับสัตว์ขนาดยักษ์ในภาพยนตร์ยังมีหมาป่า กับจระเข้ ที่มาพร้อมความน่ากลัว เมื่อพวกมันมุ่งหน้าเข้าสู่ใจกลางเมือง ใครๆ ก็ไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ แม้กระทั่งกองกำลังทหารที่ขนอาวุธมาเต็มพิกัด งานนี้จึงต้องไปลุ้นกันว่าพระเอกจะช่วยจอร์จอย่างไร และจะหาทางหยุดยั้งพวกสัตว์ยักษ์ได้ยังไง

“Rampage ใหญ่ชนยักษ์” เป็นหนังแอ๊คชั่นที่พล็อตเรื่องก็มาพร้อมความเหนือจริงอยู่แล้ว การไล่ล่าในเรื่องจึงมันส์และลุ้นระทึกมาก สำหรับฉากสัตว์ยักษ์ถล่มเมืองนั้นชวนให้นึกถึงฉากในหนังเรื่อง San Andreas ที่เดอะร็อค บุกเข้าไปช่วยลูกในเมืองเหมือนกัน

ใครที่ชอบหนังแอ๊คชั่นมันส์ๆ ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ แถมหนังยังมีมุกฮาๆ มาเรียกเสียงหัวเราะเป็นระยะ

“แอดมินม่อน”