รีวิว…เที่ยวเชียงราย ยลเมืองเชียงของ (ตอนที่ 2)

โครงการ “เที่ยวข้ามภาค เชิงธรรมชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม” ที่แอดมินร่วมเดินทางไปด้วยครั้งนี้มี อาจารย์คฑา ชินบัญชร เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับสถานที่สำคัญต่างๆ ซึ่งหลังจากจบกิจกรรมยามค่ำที่วัดท่าข้ามศรีดอนชัย ชาวคณะก็ได้เข้าพักที่ “โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ”

โรงแรมนี้มีบรรยากาศและกลิ่นอายที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมล้านนาค่ะ เนื่องจากรูปแบบการดีไซน์โรงแรม เป็นแบบโคโลเนียลสไตล์ ตัวโรงแรมตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงโดยมีถนนคั่นกลาง

โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ มีห้องพักจำนวน 147 ห้อง โดยห้องพักแบบดีลักซ์ (Deluxe) และแบบเอ็กซ์คลูทีฟ (Executive) จะมาพร้อมวิวแม่น้ำโขงแสนสบายตา

เนื่องจากพวกเราเข้าที่พักในยามค่ำจึงไม่ได้สำรวจอะไรมากนัก แต่ได้นัดหมายกันว่าเช้าตรู่จะลงมาใส่บาตรที่ริมแม่น้ำโขงกัน โดยทางโรงแรมได้นิมนต์พระไว้เรียบร้อย

รุ่งขึ้นอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิราว 12-13 องศาเซลเซียส แต่เมื่ออาบน้ำอุ่นก็ช่วยให้อุ่นสบายขึ้น ซึ่งแอดมินชื่นชอบเครื่องทำน้ำอุ่นของโรงแรมมาก เพราะว่าให้ความร้อนกำลังดี ลบประสบการณ์ไม่ดีที่จำฝังใจจากเครื่องทำน้ำอุ่นที่เคยพบเจอมาไปหมดสิ้นเลยค่ะ

เมื่อใส่บาตรเรียบร้อยแล้วก็ไปนั่งทานมื้อเช้าที่ร้านอาหารของโรงแรมซึ่งวิวดีมาก มองเห็นแม่น้ำโขง และบ้านเรือนชาวแขวงท่าทราย ของประเทศลาวที่ฝั่งตรงข้าม

ทานอาหารเสร็จแล้วพวกเราก็มาชมแปลงผักปลอดสารพิษที่ทางโรงแรมปลูกไว้ริมทางเดินกลับห้องพัก เห็นผักออกดอกออกผลก็รู้สึกสดชื่นไม่น้อย

แอดมินทราบมาว่าที่นี่มีจักรยานให้ลูกค้ายืมปั่นเที่ยวชมตัวเมืองด้วยนะคะ เนื่องจากโปรแกรมของเราแน่น จึงไม่มีโอกาสไปปั่นแบบชิลๆ ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสมาเที่ยวอีกจะขอลองปั่นเที่ยวดูบ้างค่ะ

รีวิวทริปท่องเที่ยวเชียงของตอนที่สองขอจบไว้แค่นี้ก่อนนะคะ เพราะเก็บภาพมาเยอะ จึงขอยกสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ไว้รีวิวตอนต่อไปค่ะ

“แอดมินม่อน”

ภาพประกอบบางส่วนจาก http://www.fortuneck.com/