รีวิว ทุกคำเชฟจัดให้ ที่ร้านอิชิกะ โอมากาเสะ

เป็นอาหารที่คนไทยนิยมและชื่นชอบ และสามารถท่านได้บ่อยนๆ ไม่มีเบื่อ สำหรับอาหารญี่ปุ่น และช่วงนี้ก็มีการทานอาหารญี่ปุ่นแบบที่เรียกว่า การทานแบบ “โอมากาเสะ” มาให้ได้ยินกันบ่อยๆ ครั้งนี้มาดามเลยพาไปรู้จักและลิ้มลบองอาหารญี่ปุ่นแบบโอมากาเสะกันแบบจัดเต็ม

คำว่า “โอมากาเสะ” นั้น แปลตรงตัวว่า “เชฟจัดให้” ซึ่งในที่นี้หมายถึงการที่เชฟจะเป็นคนเลือกให้ว่าวันนี้คนที่มาทานจะได้ทานเมนูใดบ้าง เป็นการเปิดโอกาสให้เชฟมีอิสระในการรังสรรค์เมนูอย่างเต็มที่ และไม่ได้เสิร์ฟพร้อมกันทีเดียวทุกเมนู เชฟจะจัดให้ทีละเมนูๆ  ซึ่งคนทานจะไม่รู้เลยว่าในแต่ละคอร์สจะมีเมนูอะไรบ้าง โดยทั้งนี้ทั้งนั้นจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ทางร้านมีในวันนั้นๆ ซึ่งจะนำเข้าจากตลาดปลาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด

และร้านอาหารญี่ปุ่นในแบบ โอมากะเสะ  ก็ต้องขอแนะนำที่ร้านอิชิกะโอมากะเสะ  คอร์สมีให้เลือกตั้งแต่ราคา 1,700 – 9,700 บาท  และครั้งนี้มาดามขอนำเสนอเมนูของคอร์สราคา 4,700 บาท ซึ่งจะมีทั้งหมด 19 Item  โดยมีเชฟอคิระ เขมาวุฒานนท์  หัวหน้าเชฟลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่  มารังสรรค์เมนูต่างๆ ให้ชิมค่ะ

เริ่มกันที่ไอเท็มแรก เป็น Appitizer  คือ โมซูกุ จุนไซ เมนูเรียกน้ำย่อย ที่นำสาหร่าย ยอดบัวอ่อนญี่ปุ่น ให้รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ ทานง่ายเหมือนทานเจลลี่

ไอเท็มที่ 2 เป็นซูชิคำแรก กับ มากุโระ โอโรโระ คอมบุ ที่ใช้เนื้อปลามากุโระสดๆ อร่อยกำลังดี

ไอเท็มที่ 3 อิกะ เมนไตโกะ เมนูปลาหมึกญี่ปุ่น กับไข่เมนไตโกะ นำมาคลุกให้เข้ากัน

ไอเท็มที่ 4 คัมพาชิ คาปาชิโอ  ปลานี้เป็นปลาเฉพาะฤดูกาล ซึ่งหาทานได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น

ไอเท็มที่ 5 มาได เป็นซูชิประกะพงแดง ที่ประเทศญี่ปุ่นถือว่าปลานี้เป็นปลามงคล

ไอเท็มที่ 6 ชิมาอะจิ ปลาคุณภาพพรีเมี่ยมที่มีราคาสูง รสชาตินุ่มมากเลย

ไอเท็มที่ 7 อิกะ  กับปลาหมึกสดๆ โรยเกลือหิมารายันสีชมพู ราดด้วยน้ำเลมอน อร่อยแบบหนึบๆ

ไอเท็มที่ 8 คัมพาชิ เมนูนี้จะใช้ข้าวที่ทำนำมาปั้นจากข้าวขาวเป็นข้าวดำ สำหรับทานกับปลาคัมพาชิโดยเฉพาะ

ไอเท็มที่ 9 โนโคคุโระ ซูชิปลากะพงสีชมพู เป็นปลาน้ำลึก ที่เชฟอาคิระบอกว่า เป็นปลาต้องลองชิมก่อนตาย อร่อยนุ่มละลายในปลาสุดๆ เลย

ไอเท็มที่ 10 มากุโระ ซูเกะ เริ่มมาครึ่งทางกำลังเริ่มจะอิ่ม ก็มาเจอกับซูชิปลาชูโทโร่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น King of Fish เอามาดองซีอิ้วเพื่อความกลมกล่อม

ไอเท็มที่ 11 ฟุกะ ฮิเระ เมนูพักเบรกจากซูชิ กับหมูฉลามและปูทาราบะ  อร่อยเข้ากันดีทีเดียว

ต่อกันที่ไอเท็มที่ 12 กับ โฮตาเตะ  ซูชิหอยเชลล์ฮอกไกโด เนื้อแน่นเต็มคำ

ไอเท็มที่ 13  โอโทโร่ เป็นเมนูที่ถึงแม้จะอิ่มเกินครึ่งกระเพาะแล้วก็ต้องไม่พลาด กับ ปลาโอโทโร่ เมนูซูชิที่เป็นที่สุดของที่สุด

ไอเท็มที่ 14  เบรกแปปนึงด้วยเมนู มิโซะ ทรัฟเฟิล  เมนูซุปเต้าเจี้ยวญี่ปุ่น ทานไปจะเจอไข่ขาวตุ๋น

ไอเท็มที่ 15 เมียวหงะ เทมากิ ทานผักล้างปากจากเมนูซุปก่อนหน้านี้ ในผักจะมีดอกขิง หัวไชเท้าและบ๊วย ทานง่าย

ไอเท็มที่ 16 และแล้วก็มาถึงเมนูซุชิคำสุดท้าย กับคุรุมะ เอบิ เมนูนี้ เชฟจะนำมันกุ้งคุรุมะ กุ้งที่อร่อยที่สุดในโลกจากทะเลที่โอซาก้าไปหมักแล้วมาเบิร์น

ไอเท็มที่ 17 ทามาโงะ ยากิ บอกเลยว่าเป็นเมนูไข่หวานที่อร่อยที่สุดตั้งแต่มาดามเคยกินมา เชฟคิดค้นสูตรขึ้นมาเอทำให้เนื้อเนียน นุ่มเหมือนทานขนมเลยล่ะ

ไอเท็มที่ 18  โอซุยโมโนะ ซุปปลาแบบใส ที่ใช้ปลาหลายชนิดนำมาปั้นเป็นก้อนๆ รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ เพราะเชฟใส่เปลือกส้มยุสุลงไปด้วย

และก็ถึงไอเท็มที่ 19  กับเมนูของหวาน ที่วันนี้เชฟจัดสตรอเบอร์รี่ลูกโตๆ มาให้เป็นเมนูปิดท้าย

และแล้วก็จบเมนูการทานแบบโอมากาเสะ ที่มาดามบอกเลยว่า ลุ้นทุกคำเลยจริงๆ ซึ่ง ถ้าใครสนใจอยากมาลองประสบการณ์แบบนี้ก็มาได้ที่ ร้านอิชิกะโอมากะเสะ ที่ชั้นเอ็ม โรงแรมแรมแบรนดท์โฮเทล กรุงเทพฯ สุขุมวิท 18

โดยมื้อเที่ยงเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.30 น. ส่วนมื้อเย็นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น. แนะนำว่าควรจองล่วงหน้า 2 วัน ที่โทร. 0611656546

เรื่องมาดามเจ๊แซ่บ
ภาพ : พี่สีหมึก