ได้ฤกษ์บอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 วันของ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค กลับมาทำหน้าที่สัปดาห์ละครั้ง…เสาร์นี้มีอะไรน่าสนใจบ้างเชิญอ่านได้เลยครับ

งานใหญ่ที่สุด น่าสนใจและน่าติดตามที่สุด และตรงวันพอดี (เสาร์ที่ 3 ก.พ.) เห็นทีจะเป็นงานอื่นไปไม่ได้ นอกจากมหกรรม “ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72” ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ งานเริ่ม 14.00 น. พบกับขบวนพาเหรดและกองเชียร์อันสวยงามของนิสิต นักศึกษา ภายใต้คำขวัญ “Our Rise ปลุกสปิริตให้สังคม” …ส่วนใครที่พลาดไปสนามศุภฯ อย่าลืมเปิด ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ดูการถ่ายทอดสดตั้งแต่ 15.00 น. เป็นต้นไป

ก็มาถึงงานใหญ่ “มหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 8” หรือ “Money Expo Pattaya 2018” จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เจ้าตำรับมันนี่เอ็กซ์โปเจ้าแรกและเจ้าเดียวของประเทศไทย ได้คิวกลับมาบริการพี่น้องชาวภาคตะวันออกอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์นี้ ที่ ศูนย์การประชุมพีช โรงแรม รอยัลคลิฟ พัทยา พบกับโปรโมชั่นดอกเบี้ยเงินกู้ 0% เงินฝากดอกสูง สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยสำหรับผู้สูงอายุ 0% นาน 2 ปี และ ฯลฯ…งานนี้ไม่ต้องประชาสัมพันธ์มาก ขอแค่บอกให้รู้จะจัดเมื่อไร ที่ไหน? ชาวภาคตะวันออกรออยู่แล้ว

ส่วนงานนี้โหมโรงให้ตั้งแต่เสาร์ก่อน ขอประกาศเชิญชวนซ้ำ งาน “วันนักประดิษฐ์ 2561” ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพิ่งเปิดงานเมื่อวาน และจะมีจนถึงอังคารที่ 6 ก.พ. …ใครว่างอยากให้แวะไปชมฝีมือนักประดิษฐ์ไทย รวมทั้งสิ่งประดิษฐ์รุ่นใหม่จากนักเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ถึง 288 ผลงาน เห็นแล้วจะอึ้งทึ่ง

ใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน บรรดาห้างร้านต่างๆเริ่มโหมโรงตีล่อโกว้กันแล้ว…เริ่มจากศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา บางนา ผ่างๆมา จะจัดงานเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่จีนอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “The Harbor of Wealthness : 9 สิริมงคลเสริมความมั่งคั่ง” เนรมิตลานกิจกรรมห้างให้เป็นท่าเรือจีน ชวนชมของจีน สินค้าจีน และอาหารจีนๆกันให้อิ่มหนำสำราญ ระหว่าง 8-18 ก.พ.

ในขณะที่กลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป ก็ประกาศโหมโรงตรุษจีนร่วมกับบัตรเครดิต CITY M VISA ด้วยการจัดประกวด “หม่าม้ากับอาหมวยอาตี๋” แม่ลูกสไตล์จีนคู่ขวัญ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท เริ่มสมัครมาหลายวันแล้ว ที่ เดอะมอลล์ บางแค กับ เดอะมอลล์ โคราช สถานที่ประกวด ซึ่งหมดเขตวันที่ 4 ก.พ.นี้แล้ว หม่าม้าท่านไหนยังไม่ได้สมัครโปรดรีบไปสมัครด่วนจ้า

นี่ก็ประกาศแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ขอประกาศซํ้าเพราะชื่องานอ่านแล้วนํ้าลายสอ “เทศกาลของกินริมนํ้าที่เซ็นทรัลชิดลม” ยกบรรยากาศตลาดไทยริมนํ้าแบบดั้งเดิมมาไว้ที่ชิดลม พร้อมอาหารริมนํ้าชื่อดังกว่า 200 ร้าน พร้อมการแสดงวิถีไทย ทั้งนาฏศิลป์ไทยและหนังกลางแปลง…งานยังมีวันนี้ พรุ่งนี้ (3-4 ก.พ.) อีก 2 วันนะครับ

ก็มาถึงเพลงย้อนยุคที่ต้องยํ้าอยู่เรื่อยๆ สมาคมธรรมศาสตร์ฯ ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมการศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดคอนเสิร์ตการกุศล “รักษ์เจ้าพระยากับสุนทราภรณ์” วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 13.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์…พบกับสุนทราภรณ์วงใหญ่ พร้อมด้วยวงดุริยสังคีต และนักร้องสุนทราภรณ์ครบทุกรุ่น เสริมด้วยนักร้องกิตติมศักดิ์จากธรรมศาสตร์อีก 5 ท่าน จองบัตรได้ที่ 0-2564-4442, 0-2286-0861 และ 08-1285-1427

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอแนะนำ “ห้าสหายผจญภัย” เรื่องแปลจาก “The Famous Five” ของ Enid Blyton นักเขียนหนังสือเด็กชื่อดังของอังกฤษ ที่หนังสือของเธอขายได้กว่า 500 ล้านเล่มทั่วโลก… สำหรับชุดนี้มีทั้งหมด 21 เล่ม 21 ตอน จัดพิมพ์โดยนานมีบุ๊คส์ ควรจะซื้อให้ครบทั้งชุดนะครับ…และอีกเล่ม หนังสือสำหรับคุณครู “ความเป็นครูและการพัฒนาครูมืออาชีพ” บรรณาธิการโดย ไพฑูรย์ สินลารัตน์ และ นักรบ หมี้แสน สำนักพิมพ์จุฬาฯ มีจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

ส่งท้ายของส่งท้าย มูลนิธิกลุ่มแสงเทียน จัดงาน “วันรวมนํ้าใจสู่เด็กไทยในชุมชนแออัด” ครั้งที่ 28 วันเสาร์ที่ 10 และวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.นี้ ที่ วัดบางไส้ไก่ เขตธนบุรี กทม. เพื่อจัดมอบของขวัญปีใหม่แก่เด็กกำพร้าด้อยโอกาส ในอุปการะ 1,280 คน ขอเชิญผู้มีใจกุศลไปร่วมงาน ระหว่าง 08.00-15.00 น. ของทั้ง 2 วัน ที่กำหนดไว้.

“ซูม”