คู่ชิง “ซุปเปอร์โบว์ล 52” “นักรบกู้ชาติ” ซัด “อินทรีฯ”

ในที่สุด ศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล ฤดูกาล 2017–2018 ก็มาถึงฉากสุดท้ายแล้ว เมื่อได้คู่ชิง “ซุปเปอร์โบว์ล” เป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่สายๆวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังศึกชิงแชมป์สายทั้ง 2 สายจบลง

ผลปรากฏว่าทีม “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เอาชนะ “เจ้าเสือจากัวร์ส” แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ไปได้อย่างหวุดหวิด 24-20 คว้าแชมป์สายเอเอฟซีมาครองได้ตามคาดหมาย

แต่ก็ต้องออกแรงลุ้นจนน้ำลายเหนียวคอ เจียนไปเจียนอยู่ เพราะปล่อยให้เจ้าเสือออกนำไปก่อน ต้องมาไล่กวดในควอเตอร์สุดท้าย ก่อน ทอม เบรดี จอมเก๋า จะทำได้ 2 ทัชดาวน์ แซงชนะไปอย่างใจหายใจคว่ำเพียง 4 แต้ม

นับเป็นการได้แชมป์สายครั้งที่ 10 ของ นักรบกู้ชาติ ทำให้มีสิทธิเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลเป็นครั้งที่ 10 เช่นเดียวกัน

โค้ช บิลล์ บีเลชิค และ ทอม เบรดี ร่วมกันครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลมาแล้ว 5 ครั้ง จากการเข้าชิงใน 9 ครั้งแรก

ก็ต้องมาดูกันว่าในการเข้าชิงครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 10 นั้น ทั้ง 2 ยอดมนุษย์ 1 โค้ช 1 ควอเตอร์แบ็ก จะผนึกกำลังกันคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 6 มาให้ทีมนักรบกู้ชาติได้หรือไม่?

อีกคู่เป็นการชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี ระหว่าง “นักรบไวกิ้งส์” มินเนโซตา ไวกิ้งส์ กับ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์

ก่อนลงสนามบรรดาเกจิๆทั้งหลายให้นักรบ ไวกิ้งส์เป็นต่อตั้งแต่ 3 ถึง 4 แต้ม เพราะมั่นใจในทีมรุกของมินเนโซตามากกว่าของฟิลาเดลเฟีย ซึ่งขาดควอเตอร์แบ็กคนสำคัญ ไม่มีใครเชื่อมือ นิก โฟลส์ ที่ลงเล่นแทน คาร์สัน เวนซ์ ที่บาดเจ็บ มาแล้ว 3 เกม แต่แทบไม่โชว์ความโดดเด่นอะไรเลย

จึงฟันธงให้อินทรีมรกตเป็นรอง และคาดว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้อย่างที่ว่า

จะมีก็แต่ “จ่าแฉ่ง” นี่แหละที่แอบเอาใจช่วยอินทรีมรกตอยู่เงียบๆ เพราะเชื่อว่าอินทรีเล่นในบ้านน่าจะมีกำลังใจดีกว่า

ในขณะที่ นิก โฟลส์ ก็เคยเล่นดีมากในอดีต แต่มีเหตุอันทำให้ต้องย่อหย่อนไปและต้องมากลายเป็นตัวสำรองเมื่อย้ายกลับมาอยู่ฟิลาเดลเฟียอีกครั้ง

ซึ่ง “จ่าแฉ่ง” ก็แอบหวังว่า ฟอร์มเก่าของเขาจะกลับมา ซึ่งในที่สุดก็กลับมาจริงๆ เมื่อนิก โฟลส์ ขว้างซะ 352 หลา 3 ทัชดาวน์ โชว์ฟอร์มระดับเทพถล่มไวกิ้งส์ไปถึง 38-7

ก็เป็นอันสมใจนึกบางลำพูดังที่จ่าแฉ่งฝันไว้ว่าอยากจะเห็นคู่ชิงซุปเปอร์โบว์ลปีนี้เป็นทีมที่ได้ที่ 1 ของสายทั้งคู่

ส่วนกำหนดวันชิงนั้นก็คือคํ่าวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาสหรัฐฯ หรือเช้าตรู่ 6 โมงเช้าวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ตามเวลาประเทศไทยดังที่ทราบกันแล้ว

มาถึงตอนนี้ บรรดาเกจิๆก็ออกมาทำนายอีกแล้วครับ โดยยกให้นักรบกู้ชาติเป็นต่อ อินทรีมรกตอยู่ประมาณ 4-5 แต้ม

เป็นธรรมดาอยู่เองที่จะต้องเป็นต่อ เพราะเก๋ากว่าทั้งโค้ชทั้งควอเตอร์แบ็ก โดยเฉพาะ บิลล์ บีเลชิค วัย 66 ปี ใครๆก็รู้ว่าดีกรีเหนือโค้ชดั๊ก เพเดอร์สัน วัยแค่ 50 ปีเท่านั้น แถมยังเพิ่งจะขึ้นเป็นหัวหน้าโค้ชเต็มรูปที่ฟิลาเดลเฟีย เมื่อปี 2016 นี่เอง

สิงห์หนุ่มจะต่อกรกับเสือเฒ่าได้หรือไม่? วันเสาร์-อาทิตย์หน้าเราค่อยมาวิเคราะห์กันอีกที เพราะยังมีเวลาเหลืออีก 1 สัปดาห์เต็มๆ

สำหรับสัปดาห์นี้เรามาจบด้วยการช่วย ปชส.ให้ทรูวิชั่นส์เขาซะหน่อยดีกว่าว่า เขาจะถ่ายทอดสด “ซุปเปอร์โบว์ล 52” ให้ดูอย่างเต็มเวลา แถมด้วยการแสดงระหว่างพักครึ่ง ซึ่งปีนี้จะเป็นคอนเสิร์ตของ “จัสติน ทิมเบอร์เลค”

ใครยังมิได้เป็นสมาชิกก็รีบๆซะ เห็นว่าถ้าสมัครก่อน 31 มกราคมนี้จะได้สิทธิพิเศษ ลดแหลกแจกแถมเยอะมาก…อย่าลืมหาข้อมูลกันด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”